Cách hoá giải bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ

Trong phong thủy, bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ được xem là một trong những điều cấm kỵ cần tránh nhất khi bố trí phòng làm việc.

Vậy làm thế nào hóa giải bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ để hạn chế những tác động xấu đến nơi làm việc của bạn? 

 Vì sao không nên kê bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ?

Cửa sổ lắp kính là kiến trúc phổ biến hiện nay. Cách kê này sẽ khiến người ngồi rơi vào tình thế “sau lưng không điểm tựa”, điều đại kỵ trong phong thuỷ học, sẽ gây sẽ gây tổn thất cho việc phát triển sự nghiệp.

Theo quan niệm phong thủy, kỵ nhất là bài trí bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ, dù là cửa chữa cháy hay cửa sổ cũng đều là điều nên tránh. Vì như thế, bạn sẽ bị luồng sinh khí tác dụng ngược, trong trường hợp này gọi là tán khí, mọi cơ may đều bị tiêu tan.

Đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ, bạn sẽ bị luồng sinh khí tác dụng ngược, mọi cơ may đều tiêu tan.
Đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ, bạn sẽ bị luồng sinh khí tác dụng ngược, mọi cơ may đều tiêu tan.

Cửa cũng là nơi được coi là nơi đón nhận ánh sáng, tượng trưng cho mặt trời (cả về mặt thực tế và ý nghĩa tượng trưng). Vì vậy, nếu ngồi quay lưng ra cửa sổ, có nghĩa là bạn đã tự chế dương, chắn mất nguồn sáng - mặt trời của chính mình, do đó mà cả sức khỏe và sự nghiệp của bạn sẽ bị suy kiệt. Điều này cũng còn có nghĩa là bạn sẽ phải chịu hậu quả của những việc xảy ra “sau lưng” mình.

Cũng theo quan niệm của phong thủy, khi đặt bàn làm việc văn phòng quay lưng ra cửa sổ thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối. Điều dễ nhận thấy là ngồi như thế bạn sẽ bị “sấp bóng”, bóng đen của chính bạn sẽ đè lên trang giấy trước mặt, bạn sẽ chóng bị mỏi mắt và tất nhiên sức tập trung cho công việc không cao. Tuy nhiên điều này cũng có thể khắc phục được bằng cách tăng cường nguồn sáng phía trước.

Nếu bạn kê bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ lớn sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói phong thủy là chặn đường lưu thông của không khí. Từ đó biến sinh khí thành sát khí. Khi người ngồi làm việc ở tư thế này trước gì cũng gặp những điều không may.

Khi ngồi trên chiếc bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ, bạn sẽ hay bị giật mình, thảng thốt vì luôn có cảm giác có người lạ phía sau lưng đang nhìn vào “công việc của bạn”, cũng có nghĩa là đang “nhòm vào ý nghĩ” của bạn. Vì vậy, bạn sẽ không thể tập trung vào công việc, sức sáng tạo sẽ giảm sút, tính toán nhầm lẫn là khó tránh khỏi. Và như vậy tất yếu kết quả làm việc của bạn sẽ không tốt và ảnh hưởng xấu đến công việc và cuộc sống của bạn.

2. Cách hóa giải bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ

Bạn cũng có thể treo một tấm rèm cửa dày hoặc đặt chiếc tủ hồ sơ cao chắn bớt cửa sổ.
Bạn cũng có thể treo một tấm rèm cửa dày hoặc đặt chiếc tủ hồ sơ cao chắn bớt cửa sổ.

Cửa sổ thường được thiết kế với mục đích sử dụng đón nhận ánh sáng mặt trời, khi ngồi làm việc quay lưng ta cửa sổ là người làm việc đã tự chặn đi nguồn dương khí tự nhiên từ đó ảnh hưởng đến  sức khỏe và sự nghiệp của người làm việc.

Để hóa giải bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ lớn, cách tốt nhất là bạn nên đặt lại hướng bàn làm việc của mình, điều chỉnh cho hợp phong thủy. Tuy nhiên nếu bạn bắt buộc phải đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ do diện tích phòng chật hẹp thì vẫn có những mẹo phong thủy để hóa giải. Trước tiên, bạn có thể chọn các mẫu bàn với kích thước nhỏ để có thể bài trí phòng làm việc theo ý mình.

Bạn cũng có thể treo một tấm rèm cửa dày hoặc đặt chiếc tủ hồ sơ cao chắn bớt cửa sổ, như vậy vừa có thể bảo quản được hồ sơ tài liệu quan trọng vừa có thể che đi cửa sổ. Song song đó, trên ngưỡng cửa sổ bạn nên đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh, nó sẽ giúp hóa giải dáng kể phần nào những điểm không tốt cho bàn làm việc của mình.

Trên đây là những chia sẻ về cách hóa giải bàn làm việc đối diện cửa sổ, chúc bạn sức khỏe, gặp nhiều may mắn, tài vận vượng phát.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương