Chăm sóc da khi ngày mưa kéo dài

Việc thay đổi thói quen chăm sóc da theo mùa đóng vai trò rất quan trọng và bạn chăm sóc da như thế nào khi mùa mưa kéo dài liên tục.

Với sự ô nhiễm không khí như hiện nay dẫn đến lượng nước mưa cũng chưa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Khiến da bạn khi tiếp xúc thường xuyên gặp phải các vấn đề như: nổi mẩn đỏ, ngứa, tệ hơn là mụn trứng cá, nấm da…Vậy chăm sóc da sao cho phù hợp với thời tiết trong mùa mưa rất quan trọng?

Bổ sung nước đầy đủ

Khí hậu vào mùa lạnh sẽ có độ ẩm xuống thấp. Khiến lớp da biểu bì bên ngoài dễ mất nước, bong khô và nứt nẻ. Hơn thế, mưa đầu mùa thường không sạch. Điều này không chỉ làm xấu đi diện mạo của làn da. Mà còn tạo điều kiện cho nhiều tác nhân xâm nhập gây hại cho da.

Thế nên cách chăm sóc da mặt mùa mưa đơn giản nhất chính là ngăn ngừa tình trạng mất nước. Bạn chỉ việc bổ sung đầy nước cho cơ thể - khoảng 2-2.5 lít nước lọc mỗi ngày. Để vừa giữ ẩm cho da, vừa cải thiện lưu thông máu, giúp da mềm mịn hơn.

Làm sạch da

Mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối với sữa rửa mặt phù hợp với da bạn rửa mặt đúng cách luôn là bước chăm sóc da cơ bản cần thực hiện. Đặc biệt, vào mùa mưa thì hãy lưu ý hơn đến vấn đề này. Mỗi lần đi mưa về, bạn hãy tẩy trang thật kỹ, rửa mặt sạch và có thể xông hơi cho mặt để đào thải các chất độc hại ăn sâu trong da ra ngoài dễ dàng hơn.

Mùa mưa da cần được làm sạch. 
Mùa mưa da cần được làm sạch. 

Mặc dù bông tẩy trang có thể loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da nhưng chúng có thể không phù hợp lắm vào những ngày thời tiết ẩm ương. Độ ẩm cao trong những ngày mưa có thể dẫn đến tình trạng da đổ dầu nhiều, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Vì thế, bạn nên sử dụng sản phẩm không thấm nước khi thời tiết chuyển đổi nhé!

Ngoài ra, tình trạng mụn trứng cá cũng diễn biến phức tạp hơn vào mùa mưa do lượng bã nhờn dư thừa, mồ hôi và độ ẩm trên bề mặt da. Mặt khác, thời tiết ẩm ướt, nóng bức sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và phát triển, từ đó, mụn là hậu quả không thể tránh khỏi. Chính vì thế, công đoạn làm sạch da đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong những ngày này, các cô gái nên làm sạch da 2 lần và xây dựng thói quen chăm sóc da mụn hằng ngày.

Tẩy da chết

Một nguyên tắc vàng trong làm đẹp đó là thường xuyên tẩy tế bào chết. Các bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần để giúp lỗ chân lông không bị bít bởi chất dầu và bụi bẩn. Thói quen này sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, nói không với mụn và mẩn ngứa. Hãy lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ lành tính để tránh làm tổn thương da nhé.

Bôi kem chống nắng

Không chỉ những ngày nắng mới cần bôi kem chống nắng, bởi lẽ kể cả những ngày trời mưa rả rích như thế này thì các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua tác động lên da. Do đó, dù là thời tiết mùa nào nàng cũng đừng quên bước này nhé!

Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dưỡng chất góp phần không nhỏ chăm sóc da khoẻ đẹp, tươi trẻ hơn. Bất kể những ngày mùa mưa khắc nghiệt. Vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc da mặt hay chăm sóc da toàn thân từ bên ngoài, bạn cũng cần quan tâm đến thực đơn hàng ngày.

Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất với rau củ quả, trái cây - Để chăm sóc tốt sức khoẻ cơ thể và cả làn da luôn trẻ khoẻ.

Nắm vững các mẹo chăm sóc da mùa mưa thế nào đúng cách. Để dù mùa mưa kéo dài bao lâu cũng sẽ không lo da khô ráp kém mịn màng.

MY MY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương