Chân gà om coca mê hoặc cả nhà

Chân gà om coca là món ăn có sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu tưởng chừng như chẳng ăn nhập gì: chân gà và nước ngọt coca cola.

Bạn đã bao giờ được thưởng thức món ăn tuyệt vời này chưa? Nếu chưa thì hãy vào bếp ngay hôm nay để thực hiện cách làm chân gà om coca đậm đà, khiến cả nhà mê mẩn này nhé. Đảm bảo bạn chỉ cần ăn thử một lần là sẽ bị nghiền ngay đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Chân gà: 15 chiếc
- Rượu : 2 thìa
- Coca cola: 1 lon
- Gừng: 1 củ
- Quế: 1 mảnh nhỏ
- Hoa hồi: 2 cánh
- Gia vị: Muối, đường, nước tương

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Sơ chế chân gà. Chân gà mua về bạn rửa sạch, bỏ móng rồi chặt chân gà làm đôi. Sau đó cho 2 thìa rượu và vài lát gừng vào bóp cùng chân gà để chân gà hết mùi hôi.

Chân gà om coca mê hoặc cả nhà

Bước 2: Cho chân gà vào chảo, đổ nước ngập bề mặt chân gà rồi thêm chút đường, gừng, hoa hồi, quế vào đun cùng. Bạn chỉ nên luộc chân gà vừa chín tới để đảm bảo độ giòn, dai của chân gà.

Chân gà om coca mê hoặc cả nhà

Bước 3: Tiếp tục tiến hành cách làm chân gà om coca hấp dẫn, bạn vớt chân gà ra rồi cho vào chảo cùng với gừng và nước coca.

Chân gà om coca mê hoặc cả nhà

Bật bếp và đun chân gà với mức lửa nhỏ nhất. Coca có tác dụng làm thịt chân gà mềm và ngấm gia vị tốt hơn. Trong quá trình đun, bạn thêm chút nước vào đun cùng.

Sau đó, cho nước tương và muối vào, đun đến khi nước cạn là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi đó. Bạn hãy gắp chân gà ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Chân gà om coca mê hoặc cả nhà

Chân gà om coca với mùi hương của quế, hoa hồi kết hợp với vị coca đậm đà cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể làm món này cho cả nhà dùng như bữa mặn hoặc món ăn vặt. Đây cũng là một trong các món nhậu ngon cho đấng mày râu lai rai với bạn bè đấy.

Thật đơn giản phải không nào? Còn chờ gì nữa, các bạn hãy thử thay đổi bằng cách làm món chân gà om coca cola thơm ngon đậm vị tuyệt cú mèo. Chúc các bạn thành công nhé!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương