Châu Âu có số ca tử vong chiếm hơn 60% toàn thế giới

Số ca nhiễm ở châu Âu chiếm hơn 62% trong tổng số hơn 160.000 ca tử vong trên toàn thế giới.

Hiện số ca tử vong vì nhiễm Covid-19 đã vượt 100.000, số ca nhiễm là 1.136.000 người, cựu lục địa chiếm 62% trong tổng số hơn 160.000 ca tử vong trên toàn thế giới, trở thành nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19.

Tính đến 19/4, Mỹ là nước có số ca nhiễm và tử vong nhiều nhất thế giới với 738.000 người nhiễm, trong đó có 39.000 người tử vong. Sau đó lần lượt là Tây Ban Nha, Ý, Đức, Anh... 

Tây Ban Nha ghi nhận hơn 20.000 người chết trong tổng số hơn 194.000 người nhiễm. Thủ tướng Tây Ban Nha Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết ông sẽ yêu cầu Quốc hội gia hạn lệnh phong tỏa thêm 15 ngày. Tuy nhiên, lệnh hạn chế sẽ được nới lỏng để cho phép trẻ em có thể ra ngoài từ 27/4. 

Châu Âu có số ca tử vong chiếm hơn 60% toàn thế giới

Theo nhận định của các nhà kinh tế, đại dịch đang gây ảnh hưởng nặng nề khiến kinh tế châu Âu rơi vào suy thoái sâu. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo Khu vực đồng euro (Eurozone) sẽ suy giảm tới 7,5% trong năm nay và châu Âu là khu vực được dự đoán có hoạt động kinh tế giảm sút lớn nhất so với các khu vực khác trên thế giới.

Giám đốc chương trình ổn định châu Âu Klaus Regling cho biết châu Âu sẽ cần thêm ít nhất 500 tỉ euro nữa từ các định chế tài chính Liên hiệp châu Âu (EU) để phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Đầu tháng 4, các bộ trưởng tài chính của châu Âu đã đồng ý chi 540 tỉ euro nhằm giúp các công ty và hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhiều ý kiến cho rằng Ủy ban châu Âu sẽ vay tiền trên thị trường. Vấn đề lấy nguồn tiền ở đâu sẽ được bàn trong thời gian sắp tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ủng hộ cuộc tuần hành của phe cánh hữu về các hạn chế xã hội ở các bang sau khi công bố kế hoạch 3 giai đoạn mở lại nền kinh tế. 

Người dân Mỹ đang ra sức phản đối kéo dài lệnh cách ly như bang New Hampshire, Texas,  Columbus (Ohio), San Diego (California), các bang Indiana, Nevada và Wisconsin. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nới lỏng các biện pháp quá nhanh có thể gây nên thảm họa.

Thanh Mai

TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh thành tiếp tục 'cách ly xã hội' đến ngày 22/4

TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh thành tiếp tục 'cách ly xã hội' đến ngày 22/4

Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia về việc tiếp tục cách ly xã hội đối với 12 tỉnh, thành có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.