Cháy phòng trọ, 1 người lớn và 2 trẻ nhỏ tử vong

Rạng sáng 12/6, một vụ cháy xảy ra tại khu phòng trọ gần chợ Cây Da Sà, quận Bình Tân, khiến 2 đứa trẻ và người phụ nữ tử vong.

Liên quan đến vụ hoả hoạn khiến 3 người tử vong trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM, ngày 12/6, Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ việc, theo thông tin từ báo Tiền Phong. 

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 2h cùng ngày, người dân khu vực xung quanh phát hiện căn phòng trọ nằm gần chợ Cây Da Sà, quận Bình Tân, TP.HCM bốc cháy dữ dội. Nhiều người tri hô, đạp cửa tìm cách dập lửa nhưng bên trong khóa chặt khiến việc chữa cháy tại chỗ bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt phá khóa căn phòng tiếp cận đưa những người bên trong ra ngoài. Tuy nhiên, một người phụ nữ 35 tuổi và 2 cháu nhỏ đã tử vong.

Hiện trường vụ hoả hoạn sáng nay được phong toả điều tra. Ảnh: Vnexpress.
Hiện trường vụ hoả hoạn sáng nay được phong toả điều tra. Ảnh: Vnexpress.

Theo chủ nhà trọ, người phụ nữ làm nghề bán trái cây ở chợ Cây Da Sà gần đó và ở trọ cùng con trai được khoảng hai năm nay, bé trai còn lại là cháu trai của nạn nhân vừa mới tới chơi và ngủ lại thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát nhận được hình ảnh từ camera an ninh của khu nhà trọ. Trong camera ghi nhận được hình ảnh người đàn ông tiếp cận phòng trọ của nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác định đây có phải là vụ phóng hỏa hay không.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 7/6, cũng xảy ra một vụ cháy tại 1 căn nhà trên đường Lạc Long Quân, phường 3, quận 11 khiến 1 người chết, 3 người bị thương. Lực lượng chức năng đã ghi nhận thông tin và làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

Sáng ngày 31/5, tại căn nhà 617 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân xảy ra vụ cháy. Trong khi đó, trong nhà có 7 người, họ mắc kẹt ở các tầng trên và không thể thoát ra ngoài.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường giải cứu và đưa 7 người đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị tại bệnh viện một người đã tử vong.

Nạn nhân trong vụ cháy nhà tại đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Ảnh: Vnexpress.
Nạn nhân trong vụ cháy nhà tại đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Ảnh: Vnexpress.

Trong khoảng thời gian đầu năm 2020, tại địa bàn TP cũng xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến 5 người trong một gia đình tử vong. Qua điều tra, công an quận 9, TP.HCM đã xác định vụ cháy trên xảy ra do bị phóng hoả và nghi phạm gây ra vụ cháy là Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, hàng xóm của nạn nhân). Đến ngày 23/1, công an đã bắt giữ đối tượng Phước để điều tra, làm rõ sự việc.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương