Chuyến bay giải cứu công dân Việt bị mắc kẹt ở sân bay Nhật

Đây là chuyến bay đặc biệt đưa các công dân mắc kẹt ở sân bay Nhật Bản 10 ngày qua về nước.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines đưa 10 công dân Việt Nam mắc kẹt ở sân bay quốc tế Narita (Tokyo) sẽ khởi hành vào 12/4 tới. 

Chuyến bay giải cứu công dân Việt bị mắc kẹt ở sân bay Nhật

Ngoài 10 công dân này còn có 2 người Việt khác thuộc diện khó khăn được Đại sứ quán hỗ trợ về nước. Một người là du học sinh vừa tốt nghiệp đang ở nhờ nhà bạn, một người là thực tập sinh đã hết hạn visa và hiện không có nơi ở ổn định đã trình báo Cục Xuất nhập cảnh Nhật Bản và được đồng ý cho về nước.

Các công dân Việt Nam mắc kẹt ở sân bay Narita 10 ngày qua liên tục mất tiền vì các hãng hủy chuyến bay đột ngột dù họ đã đặt vé từ trước. Hầu hết là từ nơi khác bay đến Nhật nhưng không được nhập cảnh mà cũng không có chuyến quay về. Mọi chi phí sinh hoạt của họ tại sân bay đều chờ người nhà chuyển sang. 

Chuyến bay của Vietnam Airlines chỉ chở thêm được 12 khách. Ngoài ra còn có 150 người Việt mắc kẹt ở Nhật Bản, những người này đã được Đại sứ quán gửi báo cáo về nước và tìm biện pháp hỗ trợ. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khuyến cáo công dân Việt nên chủ động cập nhật thông tin từ website của Đại sứ quán và các trang báo chính thống để nắm bắt kịp thời những thông tin mới.

Thanh Mai

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 mắc COVID-19

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 mắc COVID-19

Liên quan đến bệnh nhân 243, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, 63 nhân viên của BV Phụ sản Hà Nội đã bị cách ly.