Chuyên gia dự báo giá vàng bắt đầu tăng và lấy lại vị thế trong tuần tới

Giá vàng tuần tới (23-28/3) sẽ tăng giá và lấy lại vị thế, theo các chuyên gia dự đoán trên Main Street và Wall Street, khảo sát hàng tuần của Kitco news.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần ghi nhận lúc 17h30 (theo giờ Việt Nam) ngày 21/3 đang ở mức 1.499 USD/ounce, tăng 29 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Dự báo giá vàng tuần tới (23- 28/3), bắt đầu tăng giá và lấy lại vị thế, theo các chuyên gia dự đoán trên Main Street và Wall Street, khảo sát hàng tuần của Kitco news.

Dự báo giá vàng tuần tới (23-28/3) của KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (23-28/3) của KitcoNews.

Tuần này, 13 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Có 9 nhà phân tích, tương đương 69%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Không có chuyên gia nào cho rằng vàng sẽ giảm, trong đó, 4 nhà phân tích tương đương 31%, nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.163 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 589 người, tương đương 51%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 365 người khác, tương đương 31%, dự đoán vàng giảm, còn lại 209 người tương đương 18%, có ý kiến trung lập.

Trong tuần qua, giá vàng biến động tăng, giảm liên tục và kết thúc phiên giao dịch cuối tuần với mức 1.499 USD/ounce, tức đã tăng 19 USD/ounce so với ngày đầu tuần. Trước đó, giá vàng đã giảm mạnh và tuột khỏi mốc 1.500 USD/ounce do các nhà đầu tư tích trữ tiền mặt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế ngày càng nặng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, các chuyên gia trên tại Main Street cho rằng vàng tăng giá, trong khi các chuyên gia tại Street Wall 50% dự đoán vàng tăng và 50% còn lại dự đoán vàng giảm. Phần lớn, họ đã đoán đúng.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management (Nhà quản lí tài sản tại SIA Hoa Kỳ) cho biết: "Tôi tin rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. Mặc dù, vàng đã giảm mạnh do cơn sốt tích trữ tiền mặt những ngày gần đây. Nhưng vài tuần tới vàng có thể đạt lại đỉnh nếu đồng USD gặp biến động và điều này sẽ giúp giảm bớt áp lực lên vàng".

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo của Eureka, nói rằng: "Đừng từ bỏ vàng" ngay cả khi chỉ số USD đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm qua".

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng, ông có ý kiến trung lập với vàng trong thời gian tới. Trong khi các vấn đề thanh khoản đang bắt đầu mờ dần, vàng vẫn có thể đấu tranh để thu hút người mua.

Ở thị trường trong nước, giá vàng chứng kiến mức tăng, giảm trái chiều trong tuần. Sau đó kết thúc phiên giao dịch ở ngày cuối tuần với mức giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Tổng cộng tuần qua,  giá vàng SJC  đã tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 21/3 ghi nhận lúc 17h của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội ở mức 45,75-46,57 triệu đồng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua (20/3).

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại TP.HCM cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,75-46,55 triệu đồng (mua vào-bán ra), giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua.

Với diễn biến như trên, dự báo  giá vàng trong nước  khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới. 

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương