Cuộc đời của ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân

Hà Hồng Sân thường được mệnh danh là "Vua sòng bạc", "Vua của Macau" và "thống đốc ngầm" của Macau đã qua đời, hưởng thọ 98 tuổi.

Mới đây, các tờ báo lớn Trung Quốc đều đưa tin trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân đã qua đời, hưởng thọ 98 tuổi. 

Cách đây vài ngày, bệnh tình của ông trùm Hà Hồng Sân trở nặng và đáng lo ngại. Suốt nhiều năm trở lại đây, ông phải gắn liền cuộc sống bên giường bệnh, mọi sinh hoạt đều nhờ cậy tới người thân và nhân viên y tế.

Ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân.
Ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân.

Ngay sau khi thông tin Hà Hồng Sâm qua đời, điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm đó chính là cuộc chiến gia sản trị giá 1,5 triệu tỷ đồng của nhà họ Hà chính thức được bắt đầu.

Hà Hồng Sân (Stanley Ho) sinh ngày 25/11/1921, là tỷ phú trong ngành sòng bạc, được công nhận bằng sáng chế trong lĩnh vực cờ bạc, đồng thời được cấp phép kinh doanh độc quyền ngành này tại Macau. Từ 2 bàn tay trắng, Hà Hồng Sân làm nên nghiệp lớn, gây dựng cho mình cả một đế chế hùng mạnh và trở thành ông vua ngành bài bạc Macau. Năm 2011, Hà Hồng Sân là người giàu thứ 13 ở Hong Kong với khối tài sản 2 tỷ đô (46 ngàn tỷ đồng).

Hà Hồng Sân hồi trẻ.
Hà Hồng Sân hồi trẻ.

Hà Hồng Sân là người đứng đầu một trong những hoạt động kinh doanh sòng bạc lớn nhất thế giới thông qua SJM Holdings, trị giá khoảng 6 tỉ USD. Thành công của Hà Hồng Sân góp phần đưa Macau trở thành khu vực được mệnh danh là "Las Vegas của Châu Á". 

Ông cũng là người giàu nhất tại Macau và nằm trong top những người giàu nhất châu Á. Bên cạnh sòng bạc, Hà Hồng Sân lấn sân sang các lĩnh vực như giải trí, du lịch, bất động sản,... chủ yếu hoạt động tại Hong Kong và Macau. Theo thông tin, gia sản của ông ước tính lên đến 500 tỷ đôla Hong Kong (tương đương 1,5 triệu tỷ đồng).

Những người từng tiếp xúc và làm việc với ông đều cho biết ông là người quyết đoán, phong độ ngời ngời, quyến rũ và trọng tình nghĩa.

Cuộc đời của ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân
  Những hình ảnh trong thời kỳ sự nghiệp đỉnh cao của Hà Hồng Sân.

Những hình ảnh trong thời kỳ sự nghiệp đỉnh cao của Hà Hồng Sân.

Dù đã nghỉ hưu, từ bỏ các chức vụ chủ tịch, giám đốc điều hành và thành viên ủy ban điều hành của công ty, rút hoàn toàn khỏi hội đồng quản trị tập đoàn, an dưỡng tuổi già bên gia đình ở tuổi 97 nhưng nhắc đến Hà Hồng Sâm, bất kể ai cũng phải vài phần nể phục. 

Ngoài việc nổi danh khắp nơi không chỉ bởi đế chế hùng mạnh Hà Hồng Sâm còn gắn liền với những giai thoại, những câu chuyện tình, những sóng gió trong gia đình họ Hà. 

Hà Hồng Sâm sinh trưởng trong gia đình có dòng dõi đa sắc tộc bao gồm: Do Thái, Hà Lan, Anh và Trung Quốc, bởi vậy ông sở hữu vẻ ngoài điển trai hiếm có với ngũ quan hoàn hảo. Nhiều người ví ông chính xác là "soái ca ngôn tình" đời thực. Ông từng theo học Đại học Hồng Kông, ngôi trường danh giá xứ Cảng Thơm và thuộc top đầu Châu Á.

Nhờ vào sự hoàn hảo cả tài và sắc đã khiến cho biết bao người phụ nữ không thế cưỡng lại được sức hấp dẫn của Hà Hồng Sân. Ông có đến 4 người vợ và 6 người con trai cùng 11 con gái.

  Hà Hồng Sân và dàn hậu cung đông đảo.

Hà Hồng Sân và dàn hậu cung đông đảo.

Chính vì có nhiều vợ và con cái nên hầu hết các bài báo về gia đình họ Hà đều xoay quanh cuộc "thâm cung nội chiến". Ai cũng cảm thấy nghi ngờ và thắc mắc về việc số tài sản khổng lồ mà Hà Hồng Sân có sẽ được chia chác như thế nào cho các bà vợ cũng như 17 đứa con này. Có thể nói cuộc đời truyền kỳ của Hà Hồng Sân đã kết thúc, còn cuộc chiến gia tài giờ đây mới thực sự bắt đầu.

Theo một số nguồn tin, cả ba bà vợ đều tranh đấu chứng minh tài năng, chiêu trò của bản thân. Trong đó bà Tư có cô con dâu là siêu mẫu Ming Xi vừa sinh hạ cháu đích tôn đời thứ 5, còn bà Ba thì con trai và con gái đồng loạt thông báo tin hỷ, bà Hai lại khá "vững vàng" khi có cô con gái Hà Siêu Quỳnh là nữ tỷ phú được mệnh danh "Hoàng hậu sòng bạc" hậu thuẫn.

Hình ảnh Hà Hồng Sân cùng với gia đình những ngày cuối đời. 
Hình ảnh Hà Hồng Sân cùng với gia đình những ngày cuối đời. 
  Trong số 6 người con trai của trùm sòng bạc Macau, thiếu gia thiên tài Hà Du Quân (Mario Ho) được đánh giá là người có tướng mạo giống ông thời trẻ nhất.

Trong số 6 người con trai của trùm sòng bạc Macau, thiếu gia thiên tài Hà Du Quân (Mario Ho) được đánh giá là người có tướng mạo giống ông thời trẻ nhất.

Người vợ cả của ông Hà Hồng Sân là bà Lê Uyển Hoa, từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân Macau". Bà là con của một luật sư nổi tiếng. Dù từng bị coi là lợi dung xuất thân của vợ để phát triển sự nghiệp nhưng khi Lê Uyển Hoa bị tai nạn, hôn mê, ông vẫn chăm sóc vợ tận tình. Bà mất vào năm 2004, bà có 4 người con là Hà Siêu Anh, Hà Du Quang, Hà Siêu Hiền, Hà Siêu Hùng.

Người vợ thứ 2 của Hà Hồng Sân là là Lam Quỳnh Anh, bà có 5 người con là Hà Siêu Quỳnh, Hà Siêu Phượng, Hà Siêu Tầm, Hà Siêu Nghi và Hà Du Long.

Hà Hồng Sân tiếp tục kết hôn với người vợ thứ 3 là Trần Uyển Trân, vốn là y tá từng chăm sóc người vợ cả Lê Uyển Hoa. Bà ba sinh được 2 gái và 1 trai là Hà Siêu Vân, Hà Siêu Liên, Hà Du Khải. Do vai vế thấp bé lại không có quyền lực nên người vợ này ít khi lộ mặt trước công chúng.

Người vợ cuối cùng là bà Lương An Kỳ, hiện là người được "sủng ái" nhất nhờ sự thông minh, luôn trợ giúp Hà Hồng Sân trong sự nghiệp. Bà có 5 người con là Hà Siêu Doanh, Hà Du Hanh, Hà Du Quân, Hà Du Giai và Hà Siêu Hân. Bà Lương An Kỳ cũng chủ động tham gia điều hành công ty cùng chồng, tạo nên vị thế cực lớn trong gia tộc họ Hà.

Sinh ra trong gia tộc họ Hà với khối tài sản kếch xù, nhiều người những hình dung 17 đứa con ấy sẽ đều là “cậu ấm cô chiêu”, sống xa hoa lãng phí, chỉ biết ăn chơi, hưởng thụ. Tuy nhiên, trên thực tế ông Hà Hồng Sân lại có những đứa con xuất chúng và tài năng hơn người.

Phần lớn những người con của ông Hà Hồng Sân đều được nuôi dạy tử tế, thành công bằng chính bản lĩnh, nỗ lực của mình. Cuộc đời chăm chỉ làm việc của người bố trên ngôi vương chính là tấm gương chói sáng nhất để các con noi theo.

Thanh Mai

Cầu thủ Lionel Messi mắc COVID-19

Cầu thủ Lionel Messi mắc COVID-19

Lionel Messi là một trong bốn cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain (PSG) có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, câu lạc bộ cho biết trong một tuyên bố vào hôm nay (2/1/2022)..