Vụ ‘dì ghẻ’ đánh chết bé 8 tuổi: Camera an ninh tố cáo tội ác của hung thủ

BÌNH AN

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngày 1/1, Cơ quan CSĐT công an Q. Bình Thạnh đã chuyển vụ án “dì ghẻ” đánh bé 8 tuổi đến chết cho Cơ quan CSĐT công an TP.HCM giải quyết theo thẩm quyền.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin cho biết, những đoạn clip từ dữ liệu camera an ninh trong căn hộ hiện trường vụ án đã vạch tội ác của Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo tiết lộ, trong chiều 22/12, Trang đã hành hạ dã man cháu A. khi dạy học. Người phụ nữ này đã dùng một đoạn gỗ tròn, đường kính 2,2cm, dài 90cm đánh liên tiếp vào lưng, mông, trán và trên đầu và thậm chí dùng chân đạp vào bụng, ngực, vùng kín… của bé A.

nguyenvoquynhtrangduocxacdinhlanguoibaohanhbevadandentuvonganhrcacc-19443873-22355047.jpg
Nguyễn Võ Quỳnh Trang lúc bị bắt tạm giam.

Trang còn dùng dây trói tay chân của bé A., bắt phải vừa quỳ học vừa uống nước; dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu của bé. Thậm chí khi A. ngồi vào lại ghế để học thì Trang vung chân đạp cháu ngã…

Việc hành hạ này kéo dài từ 14 - 18h chiều. Hậu quả là bé A. ngất lả, có lúc bất tỉnh, nôn ói… Khi thấy cháu A. đã rất nguy hiểm đến tính mạng, Trang mới gọi điện thoại cho Thái về nhà để xử lý nhưng đã không kịp.

Trước đó, ngày 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cấp cứu bé gái N.T.V.A. (8 tuổi) được cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) đưa đến trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi. Bệnh viện kết luận bé gái đã tử vong trước đó, thi thể cháu có nhiều vết bầm tím lớn, vết khâu mờ cũ trên mặt nghi do bị đánh, nên trình báo công an, theo VTC.

Ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Võ Quỳnh Trang để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang để điều tra về hành vi hành hạ người khác theo điều 140 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan điều tra, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây đánh, la mắng bé A. lúc dạy học. Khoảng 14h ngày 22/12, trong quá trình dạy học, do bực tức việc cháu gái chậm hiểu bài nên Trang la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào người bé A.

Đến 18h chiều cùng ngày, bé V.A. bị nôn ói, Trang phát hiện nên gọi điện cho Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu, sau đó bé tử vong.

Ngày 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của V.A.) để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật hình sự.

Bước đầu Nguyễn Kim Trung Thái khai từng chứng kiến người tình, tức bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng roi mây, cây gỗ đánh con của mình. Bản thân Trung Thái cũng có một số lần nặng lời và cầm cây đánh cháu A. với lý do "dạy dỗ" con, chứ không nghĩ hậu quả dẫn đến chết người.

(Tổng hợp)