Đã có 108 người tử vong do Covid-19, Iran công bố 2 ca tử vong đầu tiên

Rạng sáng nay (20/2), Cơ quan y tế Hồ Bắc cho biết đã có thêm 108 người chết vì Covid-19 trong ngày 19/2.

Trong khi đó Iran xác nhận 2 ca tử vong đầu tiên xảy ra tại nước này và cho biết hai bệnh nhân được cách ly ở TP Qom, cách Tehran hơn 130 km về phía nam.

Qom là thành phố thiêng, trung tâm của nghiên cứu Hồi giáo, thu hút các học giả từ Iran và nhiều nơi khác. Hiện chưa rõ hai người này lây bệnh từ đầu. Mohammad Mehdi Gouya, đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Bộ Y tế Iran, nói rằng họ được cho là chưa từng rời Iran. "Hai người này đến từ Qom, họ đến gặp chúng tôi hai ngày trước sau khi ngã bệnh. Họ thậm chí còn chưa ra nước ngoài bao giờ", Gouya cho biết.

Nhân viên y tế xịt thuốc khử trùng trên đường phố TQ.
Nhân viên y tế xịt thuốc khử trùng trên đường phố TQ.

Như vậy, với 108 ca mới xảy ra, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hồ Bắc có tổng cộng 2.029 người tử vong, toàn Trung Quốc đại lục là 2.112 người.

Số người chết toàn cầu do Covid-19 đã tăng lên ít nhất 2.120, với 8 trường hợp tử vong được báo cáo bên ngoài Trung Quốc đại lục. Hồng Kông và Iran mỗi nơi có 2 trường hợp, Đài Loan, Nhật Bản, Philippines và Pháp mỗi nơi có 1 trường hợp tử vong.

Tính đến rạng sáng ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu được xác nhận đã vượt quá 76.262 ca và phần lớn các trường hợp nhiễm mới đều ở Trung Quốc đại lục.

N.M (tổng hợp)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương