Đã có thể thanh toán bằng ví điện tử khi gọi xe be

Ứng dụng gọi xe be vừa hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử và thử nghiệm dịch vụ đi chợ trên ứng dụng be.

Ứng dụng gọi xe Be đã chính thức hỗ trợ thanh toán cước không bằng tiền mặt thông qua ví điện tử. Hiện, khách hàng sử dụng ứng dụng be đã có thể tích hợp thẻ hoặc lựa chọn hình thức thanh toán qua ví điện tử SmartPay.

Được biết, be tung ra thử nghiệm thanh toán qua ví điện tử từ 21/2. Hình thức thanh toán này có thể được thực hiện trên các dịch vụ beBike hoặc beCar. Để sử dụng được tính năng này, người dùng cần phải đăng ký một tài khoản ví điện tử Smartpay và thực hiện liên kết trên ứng dụng be.

SmartPay là ví điện tử được xây dựng bởi công ty TNHH thương mại dịch vụ mạng lưới thông minh (Smartnet). Hiện, ví này hỗ trợ thanh toán các hoá đơn sinh hoạt (nước, điện, Internet, TV), hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trong thanh toán và hỗ trợ quảng cáo/ đăng tin tuyển dụng cho các bên thứ ba.

Đã có thể thanh toán bằng ví điện tử khi gọi xe be

Phía be cho biết, be hợp tác với ví điện tử Smartpay và hiện tính năng này vẫn đang được thử nghiệm để hoàn thiện. Ứng dụng này cũng đang tung khá nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng khi thanh toán qua ví. Điều này cũng tương tự như thời gian đầu khi Grab hợp tác với Moca để triển khai ví điện tử và tính năng GrabPay trước đây.

Với việc bổ sung phương thức thức thức thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử được xem là một bước đi mới giúp cho các khách hàng của be dễ dàng thanh toán hơn khi di chuyển đồng thời cũng sẽ mở ra cho be cơ hội ở các ngành dịch vụ khác. Nhất là trong bối cảnh một số ứng dụng đối thủ có dịch vụ ô tô phải lựa chọn và chuyển đổi hoạt động trong lĩnh vực xe hợp đồng dưới 9 chỗ khi chính thức dừng thí điểm xe hợp đồng để quản lý theo Nghị định mới. Như vậy, hiện ở Việt Nam chỉ còn Goviet là chưa triển khai được dịch vụ thanh toán qua ví.

Ngoài việc tung ra hình thức thanh toán mới, be cũng âm thầm tung ra thêm một dịch vụ khác là" be đi chợ". Theo đó, khách hàng có thể yêu cầu tài xế beBike đi mua các mặt hàng nhu yếu phẩm và giao đến tận nhà. Dịch vụ "be đi chợ" được cung cấp từ 4/3 và có mặt trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố hiện đang có mặt dịch vụ beBike hoạt động như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Nha Trang. Tuy nhiên, phía be cho biết dịch vụ này chỉ áp dụng cho phương thức thanh toán là thẻ và tài khoản công ty.

Cước phí hiển thị trên ứng dụng là tổng giá cước chuyến đi bao gồm cước phí giao hàng và phụ phí mua hộ mà khách hàng phải trả cho tài xế, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Theo đó, phụ phí mua hộ được tính là 30.000 đồng.

Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, Khách hàng phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Số tiền thu hộ bằng với giá trị trên hóa đơn nhưng tối đa không quá 500.000 đồng.

THẢO TRẦN

Thêm ứng dụng gọi xe vào thị trường Việt Nam

Thêm ứng dụng gọi xe vào thị trường Việt Nam

Kakao Mobility vừa chính thức triển khai dịch vụ gọi xe tại Việt Nam. Đà Nẵng và Hội An là hai địa phương đầu tiên có dịch vụ này.