Thêm ứng dụng gọi xe vào thị trường Việt Nam

Kakao Mobility vừa chính thức triển khai dịch vụ gọi xe tại Việt Nam. Đà Nẵng và Hội An là hai địa phương đầu tiên có dịch vụ này.

Nguyên nhân Kakao chọn Việt Nam để thử nghiệm bởi số lượng du khách Hàn Quốc ở đây rất đông, đồng thời thủ tục, quy định pháp luật với các dịch vụ trên di động cũng không khắt khe như ở Hàn Quốc.

Thêm ứng dụng gọi xe vào thị trường Việt Nam

Khách du lịch có thể gọi xe để đi từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng về hai thành phố này. Các tài xế đều do Kakao Mobility trực tiếp tuyển dụng. Khách du lịch Hàn Quốc có thể đặt xe trước tới 6 tháng với loại xe van 9 chỗ, và thanh toán qua dịch vụ Kakao Pay.

Do những rắc rối trong đạo luật về kinh doanh vận tải tại Hàn Quốc, Kakao Mobility đã ngừng kế hoạch triển khai dịch vụ tại nước này vào năm 2019 và thay vào đó tiếp tục tập trung vào kết hợp với các hãng taxi. Công ty này đã bỏ hàng trăm tỷ won để mua lại các hãng taxi nhằm lấy được giấy phép hoạt động taxi.

Theo đại diện Kakao Mobility, Việt Nam là thị trường đầu tiên để Kakao Mobility thử nghiệm khả năng vận hành ở nước ngoài. 

KIM THOA

Dịch vụ gọi xe công nghệ đua nhau khuyến mãi, khách hàng hưởng lợi lớn

Dịch vụ gọi xe công nghệ đua nhau khuyến mãi, khách hàng hưởng lợi lớn

Các chương trình khuyến mãi sẽ dao động từ 10% đến 50% giá trị đơn hàng. Nếu là người dùng lâu năm, có thể không cần phải trả tiền.