Cây ATM quá tải vì nhiều người xếp hàng rút tiền ngày cận tết

Ở các khu công nghiệp, cứ vào mỗi buổi chiều tan làm, các ATM lại chật cứng người vì xếp hàng rút tiền.

Chỉ còn 2 - 3 ngày nữa chúng ta sẽ bước sang năm mới của Tết Nguyên Đán 2020, đây cũng là thời điểm nhiều gia đình phải lo toan cho tết, cầu mong một cái tết ấm no đầy đủ. Không chỉ có cán bộ viên chức mà những người công nhân cũng đang tích góp từng đồng tiền thưởng để mua sắm cho gia đình.

Thế nhưng vào những ngày cận tết, họ lại gặp nhiều khó khăn trong việc rút tiền vì đa phần các ATM đều quá tải. Tại các điểm khu công nghiệp như ở Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội, cứ vào tầm tan ca, hàng chục công nhân lại phải xếp hàng dài trước cây ATM chờ đến lượt. Tình trạng này đã kéo dài 2 – 3 hôm nay. Thậm chí nhiều cây ATM còn không rút được tiền khiến người công nhân mệt mỏi vì lo lắng và chờ đợi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một công nhân thuộc KCN Bắc Thăng Long cho biết, mỗi lần đi rút tiền phải đợi 30 phút nhưng cứ chờ đến lượt là hết tiền phải đi cây khác, mỗi lần như vậy phải xếp hàng lại và rút tiền cũng mất thêm phí. Nhiều lúc cứ đến giao dịch là lỗi, tiền không được phép rút nhiều phải chia nhỏ rất mất thời gian. Thực tế là chỉ có vài cây ATM trong khi mỗi cơ sở có đến hàng trăm, hàng nghìn công nhân. Trong khi đó, nhu cầu rút tiền lương, thưởng của công nhân về quê ăn tết trong dịp này là rất lớn.

Nhiều công ty trả lương và thưởng thành 2 đợt nhưng đa phần công nhân đều muốn giữ tiền trong thẻ để tết còn có cái tiêu vì vậy mới đông người đi rút như vậy. Vì là tình trạng chung nên dù có phải chờ đợi họ cũng phải chịu khó vì không còn khu nào để rút và nếu không rút được tiền ở đây thì vào trung tâm cũng khó rút, phải đi xa. 

Thanh Mai

Chợ lá dong nổi tiếng Sài Gòn ế ẩm

Chợ lá dong nổi tiếng Sài Gòn ế ẩm

Thịt heo tăng giá kéo theo việc người dân không còn gói bánh chưng, bánh tét nhiều như mọi năm nên các mặt hàng lá dong, lá chuối cũng ế theo.