Hàng nghìn giáo viên phải đi chục cây số để rút tiền lương vì cả huyện không có cây ATM nào

Hàng nghìn cán bộ của miền núi Sơn Tây, Quảng Ngãi phải nhận lương qua thẻ mặc dù tại huyện này không có một cây ATM nào.

Theo chia sẻ các giáo viên dạy ở xã Sơn Liên (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), tiền lương hàng tháng hiện giờ đã thực hiện trả qua thẻ ATM. Trong khi đó ở huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi không hề có cây ATM. Vì vậy mỗi lần muốn nhận tiền lương, giáo viên phải lặn lội sang huyện bên cạnh là Sơn Hà để rút.

Giáo viên phải đi hàng chục km để rút tiền lương vì không có cây ATM. 
Giáo viên phải đi hàng chục km để rút tiền lương vì không có cây ATM. 

Trưởng phòng GD huyện Sơn Tây, ông Bùi Thế Giới cho biết, số cán bộ, giáo viên của huyện là 600 người, đông nhất trong các đơn vị của huyện. Từ đầu năm học 2019 – 2020, nhà trường đã áp dụng trả lương qua thẻ, đối với các cán bộ hay đi công tác sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng đối với các giáo viên ở bản xa thì đây là điều bất cập. So với số tiền lương chỉ hơn 3 triệu/tháng, họ phải đi quá xa để lấy được tiền lương, thậm chí là trèo đèo lội suối gần 60km.

Cũng theo ông Bùi Thế Giới, huyện cũng đã triển khai nhiều cuộc họp bàn về vấn đề này nhưng đến giờ vẫn chưa giải quyết được, cả huyện vẫn không có một cây ATM nào.

 UBND huyện Sơn Tây, ông Đinh Quang Ven xác nhận về tình trạng này. Có đến 1400 cán bộ, nhân viên và người lao động đang công tác tại huyện đều nhận lương qua thẻ từ nhiều tháng nay, đây là yêu cầu bắt buộc của kho bạc Nhà nước.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 27/12: Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội rét đậm

Thời tiết ngày 27/12: Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội rét đậm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ có mưa; từ chiều tối nay ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa và to.