Đà Nẵng sẽ cách ly có thu phí những người trở về từ Hà Nội và TP.HCM

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ cách ly 14 ngày và thu phí những người trở về từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4.

Báo điện tử VnExpress thông tin, tối 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng , Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố, cho biết người đến hoặc về Đà Nẵng nếu cách ly tại khu tập trung sẽ chủ yếu chịu tiền ăn và chi phí cá nhân. Nếu cách ly tại khách sạn thì khách phải thanh toán tiền ăn, ở.   

Khu cách ly của quân đội ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress
Khu cách ly của quân đội ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress

Theo báo Pháp luật TP HCM, việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại hai địa phương này về Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Các công dân sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM .

Việc thu phí cách ly do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng thu đối với phí ăn, sinh hoạt hằng ngày. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

Trong khi đó báo Người lao động cho biết, các công dân rời Hà Nội, TP HCM từ ngày 1 đến 4/4 và những công dân đến từ các địa phương có trường hợp mắc Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng được tổ chức cách ly tại nhà, nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

Những trường hợp không áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm: người đã hoàn thành cách ly tại các địa phương khác, có giấy xác nhận hoàn thành cách ly; người đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, chỉ huy, điều hành các công trình trọng điểm... phải có giấy xác nhận của cơ quan và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Những trường hợp đặc biệt khẩn cấp phải có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Đà Nẵng.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương