Đặc sản ra vỉa hè bán giá rẻ

Các mặt hàng phục vụ tết đang được rao bán ồ ạt, trong đó nhiều loại đặc sản vùng miền được bày bán cả ở vỉa hè với giá rất rẻ.

Hiện tại, nhiều đặc sản Tây Nguyên, Nha Trang được đem xuống TP.HCM phục vụ Tết. Dọc các con đường Xa lộ Hà Nội (quận 2), Lê Văn Việt (Quận 9), Quang Trung (Gò Vấp) hạt kơ nia, óc chó, cá khô da bò bày bán đầy vỉa hè. Giá thành của những loại đặc sản này lại khá rẻ.

Cụ thể như hạt kơ nia có giá 150.000 đồng/kg. Theo người bán, hạt kơ nia này được chị nhập về từ Đăk Lắk, khi đem bán tại TP.HCM đã thu hút khá nhiều người mua muốn ăn thử. Loại cây này được trồng nhiều ở các nước châu Á như Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Ở Việt Nam, cây tập trung chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt ở Sa Thầy - Kon Tum, Bản Đôn (Đắk Lắk)...

Đặc sản ra vỉa hè bán giá rẻ

"Hạt kơ nia còn rẻ hơn cả hạt dưa, nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, người dân sống tại TP.HCM còn khá xa lạ với nó", người bán cho biết. 

Ngoài hạt kơ nia, hạt óc chó cũng được bán nhiều trên các con đường đông đúc. Một cơ sở trên đường Quang Trung (Gò Vấp) đang bán giá 250.000 đồng/kg và mỗi ngày tiêu thụ 5-7 kg. Theo quảng cáo của một chủ cơ sở thì loại này rất tốt cho trẻ em, không chỉ bổ sung năng lượng mà còn hỗ trợ tiêu hóa.

Trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), nhiều xe đẩy còn bày bán món đặc sản cá khô da bò chiên, xuất xứ Khánh Hòa. Mỗi bịch khoảng 100 gram có giá 20.000 đồng. Người bán cho biết, loại khô này được khá nhiều người yêu thích, mua để dành làm đồ nhậu Tết, tiện lợi và dễ sử dụng. Mỗi ngày người bán có thể bán được 15-30 bịch. Khách ăn thử cá đã nướng trước khi quyết định mua.

Cá bò là loại cá sống ở biển, có quanh năm. Mình cá dẹp, có lớp da dày màu xám trắng bao bọc bên ngoài thịt thơm, ngon, ngọt và dai như thịt gà nên được nhiều người ưa thích. Đặc điểm cá bò có lượng lipit nhiều, tạo nhiều mỡ, thịt dễ bỡ khi làm khô, miếng fillet to. Cá này được sấy khô và ướp sẵn gia vị theo công thức riêng của người dân xứ biển Nha Trang. Để tiện lợi hơn, nhà máy sản xuất đã chiên sẵn và đóng gói nên khách mua về chỉ việc ăn.

KIM THOA

Gợi ý những hộp bánh quy bao đẹp tặng quà ngày Tết

Gợi ý những hộp bánh quy bao đẹp tặng quà ngày Tết

Gợi ý bạn những họp bánh quy bao ngon, bao đẹp với giá cả hợp lý để tặng người thân bạn bè dịp tết.