Đại gia Hà Nội chi 5 tỷ đồng mua giỏ lan đột biến

Theo chia sẻ chủ vườn lan, giỏ lan này mới được tìm ra, mặt bông rất đẹp, hội tụ đầy đủ yếu tố của một bông hoa lan đột biến.

Cuộc chuyển nhượng lan đột biến 5 cánh trắng vọng xưa có giá 5 tỷ đồng giữa nhà vườn Tấn Phong (Hà Đông) cho anh Nguyễn Huy Tuyến (Hà Đông, Hà Nội) đang thu hút sự chú ý của dân chơi lan. 

Chủ nhà vườn lan Tấn Phong, chị Kim Huệ cho biết, đây là giỏ lan đột biến mới được tìm ra, mặt bông rất đẹp, hội tụ đầy đủ yếu tố của một bông hoa lan đột biến nên nó có giá rất đắt. Một người đàn ông sinh sống ở phố Vọng tìm ra nên đã đặt cho giỏ lan này là "5 cánh trắng Vọng xưa". 

Đại gia Hà Nội chi 5 tỷ đồng mua giỏ lan đột biến
Cận cảnh giỏ lan có giá hàng tỷ đồng.
Cận cảnh giỏ lan có giá hàng tỷ đồng.

Để có một cây lan đột biến như thế này rất khó, người chơi có khi phải mua cả 10 tấn lan rừng nhưng chưa chắc đã có được thành quả. 

Anh Nguyễn Huy Tuyến, người mua cây này với giá 5 tỷ đồng cũng chia sẻ, sau khi biết được thông tin về giống lan quý, anh đã tìm đến tận nơi xem và thật sự bị thu hút bởi vẻ đẹp của hoa. 

"Do anh chị Huệ cũng yêu quý mình nên mới nhượng lại cho. Những người không chơi lan nhìn vào cuộc giao dịch có thể choáng ngợp nhưng đối với những người chơi lan, nhất là lan đột biết thì sở hữu một giỏ lan quý hiếm như thế này là một may mắn. Rất cám ơn nhà vườn Tấn Phong đã nhượng lại. Sau này tôi sẽ cố gắng chăm sóc cây thật tốt, nhân nhiều giống quý", anh Tuyến tâm sự. 

Đại gia Hà Nội chi 5 tỷ đồng mua giỏ lan đột biến
Đại gia Hà Nội chi 5 tỷ đồng mua giỏ lan đột biến

Ông Vương Xuân Nguyên, Chánh Văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội, có mặt tại buổi giao dịch cũng cho biết đây là những giao dịch thật vì giỏ lan đột biến đã khó, mặt bông đẹp lại càng khó hơn nên chúng có giá trị rất đắt. Một giỏ lan có thể sinh lãi ngay sau 1 đêm. Lan đột biến khi bán tính bằng cm, sau vài tháng hay một năm, họ nhân được nhiều cây, mỗi cây bán vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu.

Cũng trong buổi giao dịch, chị Kim Huệ đã bán 2 cây (mỗi cây khoảng 2cm) lan đột biến có tên Kiều Phi Yến với giá 250 triệu đồng/cây cho 2 người chơi lan đột biến trong CLB lan đột biến Thủ đô.

Thanh Mai

Chứng khoán Mỹ lao dốc, Dow Jones mất gần 1.900 điểm

Chứng khoán Mỹ lao dốc, Dow Jones mất gần 1.900 điểm

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất trong ba tháng, chứng khoán châu Á đồng loạt đỏ sàn phiên 11/6.