Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Các nhà nghiên cứu ở Anh nhận định, trong 100 năm qua đàn ông đã cao hơn khoảng 3,9 inch, trọng lượng cơ thể tăng nhưng sức mạnh thì lại yếu đi.

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã được tiến hành để phân tích, so sánh những điểm khác biệt giữa cánh mài râu thời hiện đại và các bậc tiền bối, ông cha ta trong suốt 1 thế kỷ qua. Kết quả, những thay đổi bên trong cơ thể mang đến rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn hơn cả sự thay đổi hình thức bên ngoài, theo Brightside.

Đàn ông không bắt buộc là trụ cột gia đình

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Người đàn ông thành đạt là một người kiếm được nhiều tiền để vợ con thoải mái chi tiêu, mua sắm. Một người phụ nữ hạnh phúc, thành công là người tìm thấy và lấy được mẫu đàn ông như thế. Đây là câu nói tiêu biểu của nữ diễn viên nổi tiếng Lana Turner trong những năm 1950. Ngày trước, một người phụ nữ phải luôn hội tụ đủ 4 đức tính bao gồm công dung ngôn hạnh, họ sẽ bị phán xét nếu quyết định đi làm thay vì chăm lo con cái, nhà cửa. Tuy nhiên trong xã hội hiện đại, người phụ nữ không còn là “bà nội trợ” nữa, họ lăn xả ngoài xã hội nhiều hơn và cũng kiếm được nhiều tiền hơn, thậm chí nhiều hơn cả thu nhập của người chồng.

Vai trò trụ cột gia đình không còn đặt nặng lên đôi vai người đàn ông. Thông thường, cả hai vợ chồng đều cùng nhau đi làm kiếm tiền, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm trong công việc và gia đình.

Đàn ông có quyền nghỉ thai sản

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Theo quy định của pháp luật Thụy Điển, một gia đình nếu muốn nhận được đầy đủ các khoản trợ cấp thai sản thì không chỉ người vợ mà người chồng cũng phải nghỉ thai sản đúng thời gian Luật định. Theo đó, mỗi người phải dành ít nhất 90 ngày để nghỉ thai sản. Điều này khuyến khích các bậc cha mẹ cùng nhau tham gia chăm sóc con, giúp phụ nữ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tập trung cho công việc ngoài xã hội.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những đứa trẻ (đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 8 tháng tuổi) càng nhận được nhiều hơi ấm, tình yêu thương từ người bố thì chúng sẽ thông minh hơn, phát triển tư duy tốt hơn, có khả năng đối phó với căng thẳng và thể hiện sự đồng cảm nhiều hơn những bạn cùng trang lứa, trong những năm sau đó. Đồng thời, việc giao tiếp thường xuyên giữa bố và các con giúp cho trẻ tránh được chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, ít phải đối mặt với các vấn đề về tâm lý.

Họ không còn là người đàn ông thực sự

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Một người đàn ông chuẩn mực là người tuân theo các quy tắc truyền thống một cách tuyệt đối. Nếu phá vỡ các quy tắc đó, người đàn ông sẽ mất đi uy tín, danh dự và mang theo sự xấu hổ cho chính mình.

Thời nay, những quy tắc đó gần như đã biến mất. Mỗi người có quyền tự quyết định cuộc đời mình, tự ý thức điều gì đáng xấu hổ, điều gì không. Đây là cách họ tạo dựng danh dự, uy tín cá nhân cho riêng mình.

Và đây là những gì đã dẫn đến:

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Đàn ông không muốn trở thành hiệp sĩ. Đối với người đàn ông hiện đại, họ quan trọng sức khỏe, ưu tiên cơ thể hơn việc trở thành anh hùng trong lòng người phụ nữ. Họ sẽ bảo vệ người phụ nữ theo những cách khác nhau, không phải bằng vũ lực.

Đàn ông thường sống khép kín hơn. Thật vậy, trong xã hội hiện nay người ta có xu hướng sống cho bản thân nhiều hơn, tình làng nghĩa xóm không còn được đề cao như trước. Tuy nhiên khi mạng xã hội phát triển, người ta lại lựa chọn các mạng xã hội là nơi để trút bầu tâm sự, nơi để khoe khoang, chia sẻ hình ảnh và thậm chí là nơi công khai tình cảm yêu đương.

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Một số chuẩn mực đạo đức bị mờ dần. Bây giờ, một người đàn ông có thể bỏ bê người vợ đang mang thai, ngoại tình và yêu cầu ly hôn, không thực hiện nghĩa vụ chu cấp cho con vẫn nhận được sự tôn trọng của nhiều người.

Có ý kiến cho rằng những bộ phim hiện đại đã trở nên nhàm chán hơn. Một số chuẩn mực đạo đức của nam chính đã lưu mờ. Họ không còn tuân theo những quy tắc đạo đức truyền thống mà xuôi theo dòng chảy xã hội. So sánh những bộ phim này với các phim trong quá khứ, nơi nhân vật chính luôn đấu tranh cho công lý, lẽ phải, bảo vệ kẻ yếu hoặc trả thù những kẻ ác nhân.

Họ quên dần ý nghĩa của một quý ông cổ điển

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Những người đàn ông tuân theo các nguyên tắc cá nhân và quy tắc xã hội thì được trân trọng gọi là “quý ông”. Nhưng theo thời gian, các tiêu chuẩn trên đã không được cập nhật nữa.

Người đàn ông không nhất định phải bảo vệ danh tiếng của phụ nữ nữa bởi phụ nữ hoàn toàn độc lập, có thể tự lo liệu được mà không cần đến sự bao bọc của người đàn ông. Một thế kỷ trước, nếu một người đàn ông tiết lộ danh tính về các mối quan hệ yêu đương trước khi kết hôn thì họ sẽ bị đánh giá là kẻ xấu. Nhưng ngày này, nam nữ là bình đẳng, việc công khai các mối quan hệ tình cảm hoàn toàn bình thường, họ sẽ tự chịu trách nhiệm trước dư luận, kể cả khi đường ai nấy đi.

Sử dụng từ lóng không còn là điều cấm kỵ đối với những quý ông nữa. Họ có thể sử dụng các từ lóng trong cuộc sống hàng ngày, miễn sao nói với giọng điệu phù hợp, đúng thời điểm và không làm mất lòng những người xung quanh.

Tiêu chí duy nhất còn lại để nhận biết một người đàn ông là “quý ông” dựa vào khả năng đối xử bình đẳng với mọi người, bất kể họ là người phục vụ quán ăn hoặc chủ tịch của một tập đoàn lớn.

Họ không cần phải khắc nghiệt và nghiêm khắc như trước

Đàn ông đã thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Vài thập kỷ trước, đàn ông rất gia trưởng, mạnh mẽ và nghiêm khắc. Phụ nữ cảm thấy bất lực một cách đáng kinh ngạc. Ở Anh, từ thế kỷ 19 trở về trước, đàn ông sẵn sàng bán vợ ở chợ như một món hàng.

Bây giờ, đàn ông không còn gia trưởng, vũ phu như ngày xưa. Họ trở thành nhữn người cha yêu thương con cái hết mực, tôn trọng và chia sẻ với người bạn đời của mình.

Ngoài ra, lứa tuổi thanh thiếu niên, những người trẻ tuổi ngày càng trở nên lý trí hơn trong mối quan hệ tình cảm. Họ quản lý cảm xúc, sắp xếp và liên kết chúng theo logic nhất định. Thói quen này giúp họ giảm thiểu được sự tổn thương, mất mác cả về tình cảm lẫn vật chất. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, xu hướng này sẽ làm giảm dần “tình yêu đích thực”, khiến con người ta sống thực dụng hơn.

Tại sao chúng ta không nên lo lắng về những thay đổi đang xảy ra với đàn ông?

Chúng ta vẫn ít nhiều phụ thuộc vào các khuôn mẫu, đây là lý do tại sao có vẻ như có một điều gì đó không đúng với người đàn ông. Nhưng trên thực tế, không cần phải lo lắng.

Đàn ông đã trở nên yếu đuối hơn ngày trước, nhưng cuộc sống hiện đại không đòi hỏi họ phải mạnh mẽ . Một chuyên gia công nghệ thông tin không thể nâng bất cứ vật nào nặng hơn chuột hơn máy tính, vẫn có thể kiếm được nhiều tiền hơn những người khuân vác có sức mạnh. Haowwjc trường hợp những người phụ nữ hoàn toàn có thể tự bảo vệ được bản thân, thậm chí là bảo vệ cả người đàn ông bên cạnh họ.

Ngày nay, không hiếm những người chồng, người bố dành cả tuổi thanh xuân để chăm sóc con cái và quán xuyến nhà cửa. Điều đó có đáng lên án không khi mà đó là sở thích, là sự hy sinh, là tình yêu thương của một người chồng dành cho vợ mình. Ngoài ra, nếu người vợ không hài lòng và cảm thấy áp lực, người vợ hoàn toàn có thể đề nghị ly hôn.

Nhiều người đàn ông không nam tính như trước đây. Họ sống thật với cảm xúc của chính mình, họ đặt mình trong hoàn cảnh của đối phương, sống chân thành, tình cảm và có phần yếu đuối hơn.

THÙY TRANG

Muốn hạnh phúc hãy hiểu được 3 điều đàn ông cần và 3 điều đàn bà muốn

Muốn hạnh phúc hãy hiểu được 3 điều đàn ông cần và 3 điều đàn bà muốn

Vợ cần biết 3 thứ chồng cần, chồng cũng nên hiểu 3 điều vợ muốn, có như vậy hôn nhân mới có sự thấu hiểu và gắn bó lâu dài.