Dịch covid-19: Số ca nhiễm của Ý tăng 24%, 27 nước thuộc EU đều có ca nhiễm

Các ca nhiễm mới ở Ý không có dấu hiệu hạ, đặc biệt các nước trong khối EU cũng đã ghi nhận có ca nhiễm virus Covid-19.

Theo hãng tin Reuters, các nhà chức trách Ý đã công bố số ca tử vong do virus Covid-19 ở Ý tăng thêm 97 ca, tổng số ca tử vong là 463. Ngoài ra số ca nhiễm từ 7.375 tăng lên 9.172 (tăng 24%).

Riêng vùng Lombardy ở miền bắc nước Ý đã có 300 ca tử vong vì virus Covid-19, khu vực này hiện đang bị phong tỏa.

Thủ tướng Giuseppe Conte ngày 9/3 đã ra lệnh mở rộng các biện pháp đối phó virus Covid-19 trên toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà và cấm mọi hoạt động tụ tập nơi công cộng cùng với tất cả trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Serie A. Thủ tướng Giuseppe Conte nhấn mạnh trong bài phát biểu trên truyền hình toàn quốc: "Toàn bộ Italy sẽ trở thành khu vực được bảo vệ".

Dịch covid-19: Số ca nhiễm của Ý tăng 24%, 27 nước thuộc EU đều có ca nhiễm

Không riêng mình Ý, 27 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã có ca nhiễm.

27 quốc gia này gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel cho biết EU sẽ họp khẩn qua video để cùng tìm giải pháp đối phó với dịch Covid-19 và hợp tác bảo vệ sức khỏe của công dân. Đồng thời EU cũng yêu cầu các công dân về từ Ý, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và một số nước bị ảnh hưởng do dịch bệnh cần cách ly tại nhà 14 ngày.

Đức vừa ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên vì virus Covid-19, cả hai đều ở bang đông dân nhất nước và có số ca nhiễm nhiều nhất nước.

Ngày 9/3 vừa qua, Thủ tướng Peter Pellegrini của  Slovakia cho biết nước này đã ra lệnh cấm tất cả sự kiện văn hóa, thể thao và các sự kiện công cộng khác trong vòng 14 ngày. Đến nay Slovakia đã ghi nhận 7 ca bệnh Covid-19.

Ở Canada, người đứng đầu Cơ quan y tế cộng đồng Canada (PHAC), bà Theresa Tam kêu gọi người dân tránh các du thuyền trong bối cảnh các ca nhiễm ngày càng tăng. Theo bà, các du thuyền chở khách từ khắp thế giới, những người này có thể đi từ các khu vực có dịch đến. Virus corona chủng mới có thể lây lan nhanh trên du thuyền do tiếp xúc gần giữa các hành khách.

Tại Trung Quốc, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC)  cho biết tính tới cuối ngày 9/3 Trung Quốc đại lục có thêm 19 ca nhiễm mới, 17 ca tử vong và 1.297 ca hồi phục. Như vậy cả nước tổng cộng 80.754 ca nhiễm, 3.136 ca tử vong và 59.897 ca xuất viện.

Hiện tại có 106 quốc gia/vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc. Yohap đưa tin, tính đến cuối ngày 9/3, đảo quốc Grenada và Barbados ở vùng biển Ca-ri-bê là hai quốc gia và vùng lãnh thổ mới nhất áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh hoặc siết chặt các thủ tục kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc.

Thanh Mai

7 người phụ nữ này đã góp phần làm thay đổi thế giới

7 người phụ nữ này đã góp phần làm thay đổi thế giới

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãy cùng chúng tôi điểm lại 7 người phụ nữ có những đóng gớp lớn lao làm thay đổi lịch sử thế giới.