Dịch virus covid-19: Trung Quốc có 105 ca tử vong, giảm nhiều so với các ngày trước

Những con số này được công bố sau ba ngày liên tiếp số ca nhiễm tại Hồ Bắc được ghi nhận có suy giảm.

Hãng Reauters thông báo số liệu của Ủy Ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến lúc 7h55 ngày 17/2, Trung Quốc đã có 2.048 ca nhiễm mới, thêm 105 ca tử vong. Riêng tỉnh Hồ Bắc là 1.933 ca nhiễm bệnh mới và 100 người tử vong.

Cho đến hiện tại, toàn tỉnh Hồ Bắc có 58.182 ca nhiễm và 1.696 ca tử vong, trong đó TP Vũ Hán chiếm 71% người mắc bệnh và 77% ca tử vong. Như vậy thế giới ghi nhận 71.338 ca nhiễm, 1.755 ca tử vong, 10.607 đã hồi phục.

Có 5 người chết ngoài đại lục là Hong Kong, Nhật Bản, Philippines, Pháp và Đài Loan cũng ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì virus covid-19.

Dịch virus covid-19: Trung Quốc có 105 ca tử vong, giảm nhiều so với các ngày trước

Hiện tại tỉnh Hồ Bắc đang thắt chặt giới hạn để kiểm soát dịch virus covid-19, yêu cầu toàn bộ cư dân ở trong nhà cho tới khi có thông báo tiếp theo. Các thành phố trong tỉnh cũng nhận được lệnh phong tỏa các tuyến đường với toàn bộ các phương tiện cá nhân. Bên cạnh đó 200.000 cộng đồng nông thôn và khu dân cư cũng sẽ bị cách ly, chỉ có một lối vào duy nhất được canh gác.

Theo South China Morning Post, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo vào tối Chủ Nhật (16/2) rằng “không thể” dự đoán hướng phát triển tương lai của dịch bệnh.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết các chuyên gia quốc tế tham gia một phái đoàn chung do WHO đứng đầu đã tới Bắc Kinh và có cuộc gặp đầu tiên với các đồng nghiệp Trung Quốc. Ông Tedros khẳng định WHO trông đợi sự hợp tác có ý nghĩa rất quan trọng này để góp phần tăng cường hiểu biết của thế giới về dịch covid-19.

Cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc cũng yêu cầu Trung Quốc công bố nhiều chi tiết hơn về cách thức chẩn đoán dịch.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 15/2: Hà Nội đêm mai có mưa và dông

Thời tiết ngày 15/2: Hà Nội đêm mai có mưa và dông

Dự báo thời tiết tại khu vực Hà Nội, tối và đêm mai (15/2) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.