Điện thoại Samsung đời cũ đang gặp lỗi ở Việt Nam

Cộng đồng sửa chữa điện thoại chia sẻ về lỗi phần mềm trên smartphone Samsung đời cũ, khiến cho máy vào chế độ recovery và không mở lên được.

Sáng 23/5, nhiều tài khoản trên Facebook chia sẻ hình ảnh những chiếc điện thoại Samsung đời cũ gặp lỗi dừng ở màn hình Recovery, không thể sử dụng. Đa phần những tài khoản này là kỹ thuật viên, chủ cửa hàng điện thoại, nhận nhiều máy của khách đến sửa chữa.

Một thành viên chia sẻ ảnh nhiều mẫu smartphone Samsung bị lỗi mới nhận sáng nay. Ảnh: iPhone6/Vietfones.
Một thành viên chia sẻ ảnh nhiều mẫu smartphone Samsung bị lỗi mới nhận sáng nay. Ảnh: iPhone6/Vietfones.

Trên một diễn đàn của thợ sửa điện thoại, bài viết về lỗi trên các mẫu smartphone Samsung Galaxy J thu hút sự chú ý.

"Anh em ơi, điện thoại Samsung đang lỗi nhiều", chủ bài viết này chia sẻ cùng ảnh chụp hai chiếc điện thoại Samsung đời cũ, có thể là Galaxy J6 bị đứng ở màn hình recovery. Ở phía dưới, nhiều thành viên cho biết cũng nhận được các mẫu máy do khách mang đến bị lỗi tương tự, khi máy bị đứng và không khởi động lên được.

Trong phần bình luận, các thành viên chia sẻ với nhau các công cụ sửa lỗi. Tuy nhiên, các bình luận cho thấy nhiều giải pháp chưa chắc đã có tác dụng lâu dài và chưa triệt để.

Trong khi đó, nhiều bình luận khác tỏ ra vui mừng, xem đây là cơ hội kiếm tiền vì hiếm khi có nhiều khách hàng đến để sửa lỗi phần mềm cùng lúc đến vậy.

"Hiện tại đang có tình trạng các máy Samsung chạy thẳng vào recovery và chưa khởi động lại được. Đây có thể là lỗi cập nhật phần mềm, xung đột software. 1 vài update nhỏ lẻ như tzdata (máy tự update bắt buộc) không tương thích với software cũ. Máy bị chắc chắn là chạy software cũ hơn tháng 8/2019. Anh em nào lười update sẽ dính vụ này", trang fanpage của diễn đàn TekCafe chia sẻ.

Nói với Zing, đại diện của Samsung Việt Nam cho biết đang kiểm tra lỗi này và sẽ sớm có thông báo đến người dùng. Đại diện nhà bán lẻ Thế Giới Di Động cũng cho biết đang tìm hiểu sự việc, chưa có thông tin về số lượng máy Samsung gặp lỗi trên.

AN LY (t/h)

theo Zing News

Samsung bán nhiều smartphone nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2020

Samsung bán nhiều smartphone nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2020

Trong ba tháng đầu năm nay, doanh số smartphone của Samsung đạt 58,3 triệu chiếc, chiếm 21,2% thị trường toàn cầu, nhưng vẫn giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái.