Thủ tướng giao Bộ Y tế đánh giá, từng bước xem COVID-19 như bệnh đặc hữu

Mọi người có xu hướng cảm thấy buồn ngủ ngay sau khi ăn và không muốn gì hơn là "chợp mắt", nhưng thói quen này không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Đồng thời, Thủ tướng  cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thực hiện nghiêm các công thức, phương châm phòng chống dịch đã được tổng kết.

214de28ae03e2d60742f-1643598675615554188091.jpg

Nhiều ý kiến cho rằng với tình hình dịch bệnh hiện nay chúng ta nên coi COVID-19 như bệnh truyền nhiễm thông thường.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng cho rằng vẫn còn quá sớm để coi COVID-19 như cúm mùa thông thường. Để làm được điều đó phải tính toán tới rất nhiều yếu tố, trong đó, khả năng đáp ứng của hệ thống y tế trước dịch bệnh là rất quan trọng. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn đang rất khó lường, vì vậy, hiện chưa thể coi COVID-19 như cúm mùa.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục tăng cường thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu về chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới; không mặc cảm, kỳ thị những người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do chủng mới Omicron gây ra; thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này.

Bộ cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Các địa phương tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19, tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong Quý I/2022; tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành trong tháng 2 năm 2022.

Bộ cũng yêu cầu các tỉnh, thành chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương