Đội chủ nhà TQ bị loại vì gian lận tại Thế vận hội quân sự

Đội định hướng quân đội Trung Quốc đã bị loại sau khi BTC phát hiện họ gian lận bằng cách đánh dấu trước đường đi trong địa hình mà chỉ họ biết.

Đội định hướng quân đội Trung Quốc đã bị loại sau khi ban tổ chức phát hiện họ gian lận bằng cách sử dụng đánh dấu trước đường đi trong địa hình mà chỉ họ biết.

Thế vận hội quân sự thế giới lần thứ 7 (CISM 7) đang diễn ra từ ngày 18-27/10 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. CISM 7 có sự tham gia của gần 10.000 vận động viên đến từ quân đội 140 quốc gia trên thế giới, tranh tài trong 27 nội dung.

Tuy nhiên, ở nội dung thi định hướng tầm trung, ban đầu các vận động viên quân đội Trung Quốc về đích ở vị trí thứ nhất, thứ nhì và thứ 4 trong phần thi dành cho nữ và thứ 2 trong phần thi dành cho nam. Một kết quả đáng kinh ngạc, Guardian cho biết.

Tuy nhiên, ban tổ chức phát hiện đội Trung Quốc nhận được sự trợ giúp bất hợp pháp của khán giả trong địa hình, các dấu hiệu và những con đường nhỏ được chuẩn bị trước và chỉ họ mới biết, Liên đoàn định hướng quốc tế (IOF), tổ chức ra quy tắc cho cuộc thi cho biết.

Màn đồng diễn của đội tuyển quân đội Trung Quốc tại lễ khai mạc. Ảnh: CGTN
Màn đồng diễn của đội tuyển quân đội Trung Quốc tại lễ khai mạc. Ảnh: CGTN

Các đội tuyển Nga, Thụy Sĩ, Pháp, Bỉ, Ba Lan và Áo đã khiếu nại đến ban tổ chức. Một bồi thẩm đoàn được lập ra để xác minh khiếu nại và quyết định hủy kết quả của đội Trung Quốc, đồng thời loại đội Trung Quốc khỏi cuộc đua định hướng đường dài. Đội Trung Quốc đã kháng cáo, nhưng không được chấp nhận.

Đây được xem là hành động đáng xấu hổ, khi đội Trung Quốc đang thi đấu với tư cách nước chủ nhà. CISM 7 là sự kiện thể thao quân sự đầu tiên và lớn nhất được tổ chức tại Trung Quốc. Bắc Kinh đã đầu tư xây làng vận động viên cho sự kiện kéo dài 10 ngày ở Vũ Hán. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự lễ khai mạc.

Tin tức về việc đội định hướng Trung Quốc bị loại không được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Điều này trái ngược với thông báo rầm rộ trước đó về chiến thắng của đội Trung Quốc.

Thế vận hội quân sự là sự kiện thể thao quân sự được tổ chức 4 năm một lần, bắt đầu từ năm 1995. Trải qua 7 kỳ đại hội, đội tuyển thể thao quân sự Nga đang có thành tích tốt nhất với 4 lần vô địch. Trung Quốc vô địch một lần vào năm 2003, Brazil vô định một lần vào năm 2011.

Trung Hiếu

theo Zing News

Mỹ bị Trung Quốc vượt mặt về số lượng startup kỳ lân

Mỹ bị Trung Quốc vượt mặt về số lượng startup kỳ lân

Mỹ và Trung Quốc chiếm hơn 80% số lượng startup kỳ lân toàn cầu, trong tổng số 494 kỳ lân, Trung Quốc có 206 và Mỹ có 203 kỳ lân.