"Đội quân" 10 vạn con vịt tại Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu với bầy châu chấu

Các "đội quân" vịt ỡ Trung Quốc đang chờ đợi để được triển khai tới nước láng giềng Pakistan để chống lại một đàn châu chấu đe dọa an ninh lương thực khu vực.

Theo Lu Lizhi, một nhà nghiên cứu cấp cao của Viện Khoa học Nông nghiệp Chiết Giang, ít nhất 100.000 con vịt dự kiến ​​sẽ được gửi đến Pakistan để chống lại sự bùng phát của châu chấu sa mạc. 

Những con vịt là vũ khí sinh học của người Hồi giáo và có thể hiệu quả hơn thuốc trừ sâu, Lu, người phụ trách dự án song song với một trường đại học ở Pakistan cho biết.

Theo thông tin từ Bloomberg dẫn lời từ Lu Lizhi trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm nay (27/2), "một con vịt có thể ăn hơn 200 con cào cào mỗi ngày".

"Một thử nghiệm sẽ bắt đầu ở khu vực phía tây Tân Cương của Trung Quốc vào đầu năm nay, trước khi những con vịt được gửi đến Pakistan". Lu nói.

  Mọi người đánh xe ngựa qua

Mọi người đánh xe ngựa qua "bão' châu chấu ở tỉnh Punjab của Pakistan. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bầy châu chấu sa mạc đã lan rộng qua các quốc gia từ Đông Phi đến Nam Á, phá hủy mùa màng và đồng cỏ với tốc độ phàm ăn khủng khiếp. 

Bệnh dịch hạch, cùng với mưa trái mùa và tai họa hạt giống chất lượng thấp, đã tấn công các cây trồng lớn ở các khu vực sản xuất lớn nhất của Pakistan, dựa trên nền kinh tế vốn đã mong manh nay càng thêm khó khăn.  Được biết hiện nay một phần của đàn châu chấu cũng đã di cư vào Ấn Độ.

Hàng trăm nghìn con vịt gánh trọng trách tiêu diệt châu chấu.
Hàng trăm nghìn con vịt gánh trọng trách tiêu diệt châu chấu.

Nó sẽ rất quan trọng đối với Trung Quốc, nơi có chung biên giới trên bộ với Pakistan và Ấn Độ, để ngăn chặn một cuộc xâm lược, Trung Quốc có một số lá chắn dưới dạng các dãy núi Hy Mã Lạp Sơn, là một rào cản giữa tiểu lục địa Ấn Độ và Cao nguyên Tây Tạng.

Một nhóm các chuyên gia nông nghiệp Trung Quốc đã đến thăm Pakistan trong tuần này để giúp kiểm soát dịch châu chấu bùng phát khi bệnh dịch di chuyển về phía đông, theo một báo cáo được đăng trên trang web của tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi.

Trong một khía cạnh khác, chính phủ Pakistan kêu gọi công dân của họ ăn châu chấu. "Mọi người nên tận dụng tình huống và nướng châu chấu hoặc làm món cà ri", theo một báo cáo địa phương.

Liên Hợp Quốc  Liên Hợp Quốc đã cảnh báo rằng nạn châu chấu này có thể đe dọa 25 triệu người ở Sudan vì thiếu lương thực.

Nguồn: Bloomberg

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương