Donald Trump không cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình sau bầu cử

Ông Trump cũng không tìm cách che đậy suy đoán rằng ông sẽ không rời nhiệm sở sau bầu cử

Ngày 23/9, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông không cam kết về quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình sau bầu cử tháng 11 tới đây. "Chúng ta phải xem điều gì sẽ xảy ra", Tổng thống Trump nói.

Khi được hỏi về việc liệu ông có thể chấp nhận kết quả bầu cử hay không, Tổng thống Trump đã từ chối. "Không. Tôi phải xem”, ông Trump nói.

  Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

CNN cho rằng, sự miễn cưỡng của Tổng thống Trump bắt nguồn từ những quan ngại về các phiếu bầu, nhất khi ông cho rằng sẽ có gian lận khi bỏ phiếu qua thư.

“Như bạn đã biết, tôi đã phàn nàn rất nhiều về các lá phiếu. Các lá phiếu không được kiểm soát bằng hình thức này", ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Theo ông Trump, ông Joe Biden sẽ chỉ thắng cử vào tháng 11 nếu cuộc bầu cử "bị gian lận", đồng thời cho rằng kết quả của cuộc bầu cử có khả năng sẽ phải phân xử ở Tòa án Tối cao.

Cũng trong cuộc họp báo ngày 23/9, ông Trump bất ngờ rời cuộc họp và cho biết có điện thoại khẩn cấp. Ông nói: “Tôi phải đi để nhận một cuộc điện thoại khẩn cấp. Tôi sẽ quay lại. Tôi sẽ gặp lại các bạn vào ngày mai".

"Tôi có một cuộc gọi quan trọng, một cuộc gọi thật sự quan trọng", Tổng thống Trump nhấn mạnh

Người tiếp nhận họp báo là cố vấn về COVID-19 của Nhà Trắng, Scott Atlas. 

Thanh Mai

Hai ngã rẽ Trump - Biden trong chặng nước rút

Hai ngã rẽ Trump - Biden trong chặng nước rút

Trump bị ngắt lời hai lần trong một cuộc mít tinh ở Ohio tuần này, khi những người ủng hộ hô vang: "Hãy lấp đầy ghế trống trong Tòa án Tối cao".