Đạo diễn "Parasite" được vinh danh trong top "100 người ảnh hưởng nhất" thế giới

"Năm qua, Bong Joon Ho vươn lên như một mặt trời mới trong làng điện ảnh thế giới", bài giới thiệu Bong Joon Ho trên Time viết.

Ngày 22/9 vừa qua, danh sách 100 người ảnh hưởng nhất vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng lớn tới thế giới năm qua do tạp chí Time bình chọn đã được công bố. Một trong những cái tên gây chú ý đó chính là Bong Joon Ho, đạo diễn phim "Parasite". Đây là lần đầu ông góp mặt trong danh sách này.

Tilda Swinton viết trong bài giới thiệu Bong Joon Ho trên Time: "Năm qua, Bong Joon Ho vươn lên như một mặt trời mới trong làng điện ảnh thế giới. Thông minh, tài năng, ngôn ngữ hình ảnh siêu việt, tận tụy, đột phá, lãng mạn... Tất cả đều có trong các tác phẩm của Bong từ trước đến nay. Thành công của Parasite chỉ đơn thuần là lúc thế giới bắt kịp được với ông".

Đạo diễn Bong Joon Ho.
Đạo diễn Bong Joon Ho.

Tác phẩm Parasite của Bong Joon Ho trong năm qua đã đạt nhiều thành công và gây nên cơn sốt trên toàn thế giới cũng như các giải thưởng lớn. Phim đoạt hơn 200 giải thưởng tại các giải lớn thế giới và vào top 10 phim hay nhất năm 2019 do New York Times bình chọn trước khi đại thắng Oscar 2020 với bốn giải thưởng, bao gồm giải thưởng danh giá nhất đó là "Phim xuất sắc".

Trong danh sách này còn có 16 cái tên người nổi tiếng góp mặt trong các hạng mục thuộc văn hóa - giải trí: 

Về âm nhạc có Selena Gomez, The Weeknd, Halsey, Jennifer Hudson Anaïs Mitchell, rapper J Balvin, nhạc công Yo-Yo Ma.

Về phim ảnh có các diễn viên Michael B. Jordan, Michaela Coel, ngôi sao Bollywood Ayushmann Khurrana.

Những cái tên ở lĩnh vực khác gồm Ali Wong (hài độc thoại), JoJo Siwa (vũ công), Dapper Dan (thời trang), nhóm LASTESIS (hoạt động xã hội qua âm nhạc), Julie Mehretu (nghệ thuật thị giác).

Danh sách Time 100 được bầu chọn hàng năm bởi các nhà báo, chính trị gia và học giả nổi tiếng của Mỹ. Tạp chí Time xếp các nhân vật ra năm hạng mục: Người khởi xướng, Nghệ sĩ, Nhà lãnh đạo, Biểu tượng và Người khổng lồ.

Thanh Mai

Madonna viết kịch bản và làm đạo diễn phim về cuộc đời mình

Madonna viết kịch bản và làm đạo diễn phim về cuộc đời mình

Đại diện hãng phim Universal Pictures cho biết, Madonna sẽ đạo diễn và đồng viết kịch bản một bộ phim về cuộc đời mình.