FIFA đầu tư 1 tỷ USD cho bóng đá nữ

Số tiền thưởng dành cho bóng đá nữ cũng tăng gấp đôi. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng, động thái này của FIFA là quá chậm.
FIFA đầu tư 1 tỷ USD cho bóng đá nữ

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây vừa thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ USD cho phát triển bóng đá nữ trong vòng 4 năm tới.

Song song đó là đề nghị thành lập Liên đoàn Bóng đá Phụ nữ quốc tế, cùng việc tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) dành cho các câu lạc bộ bóng đá nữ. Chủ tịch FIFA cũng đề xuất tăng gấp đôi tiền thưởng cho các cầu thủ nữ tại World Cup bóng đá nữ năm 2023, với mức tăng từ 30 triệu USD ở năm 2019 (tăng gấp đôi so với năm 2015) lên 60 triệu USD vào năm 2023.

Ngoài khoản đầu tư từ quỹ riêng của mình, FIFA còn muốn định giá tốt hơn các hợp đồng đã ký cho World Cup bóng đá nữ năm 2023. “FIFA có kế hoạch đàm phán lại các hợp đồng của World Cup bóng đá nữ, nhằm cung cấp tiền thưởng lớn hơn nhiều cho các cầu thủ nữ.” – theo AFP.

BTL

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3/10-4/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3/10-4/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.