Giá vàng phục hồi mạnh mẽ phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 21/11 đồng loạt tăng trở lại ở cả thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên, thị trường vẫn chịu áp lực bởi Bộ Tài chính Mỹ kêu gọi chấm dứt các chương trình cho vay khẩn cấp của Fed.

Giá vàng giao ngay quay đầu tăng 15 USD trong vòng 24 giờ qua, lên mức 1.874 USD/ounce, cập nhật vào đầu giờ sáng 21/11 (giờ Việt Nam).

Dù giá vàng đã phục hồi mạnh mẽ, nhưng kim loại quý này vẫn đang hướng tới tuần giảm giá thứ 2 trong tháng, do Bộ Tài chính Mỹ kêu gọi chấm dứt các chương trình cho vay khẩn cấp, điều này đã làm hạn chế sức hút trú ẩn an toàn của vàng.

Theo chuyên gia phân tích thị trường tại CMC Markets UK - Michael Hewson chia sẻ trên Kitco, vàng đã trở thành nạn nhân của sự lạc quan về tin tức vắc xin COVID-19 mới. Bên cạnh đó, đồng USD tăng trở lại cũng đã đẩy vàng xuống mức đáy.

Giá vàng phục hồi mạnh mẽ phiên cuối tuần

Tuy nhiên, thực tế thì vàng vẫn tăng khoảng 23% trong năm nay, nhờ được thúc đẩy bởi các gói kích thích lớn chưa từng có trên toàn cầu và được xem như là một hàng rào hàng rào chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ. Trong dài hạn vẫn nhiều yếu tố đang hỗ trợ cho vàng tăng trưởng.

Một vài ý kiến lạc quan hơn được đưa ra cho rằng, bất chấp giá giảm trong tuần này, vàng có nhiều dư địa hơn và sẽ được hưởng lợi sau cuộc bầu cử ở Mỹ, trong bối cảnh không chắc chắn về COVID-19. Phân tích cũng cho thấy, giá vàng có thể tăng cao hơn trong những tuần tới và những tháng tới.

Quy đổi theo tỉ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank, giá vàng trên thị trường thế giới hiện có mức 52,57 triệu đồng/lượng, thấp hơn tới khoảng 3,6 triệu đồng/lượng so với chiều bán ra của giá vàng SJC.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/11, theo chiều biến động của giá kim loại quý thế giới, thị trường vàng miếng SJC được điều chỉnh trái chiều tại một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên toàn quốc.

Trong đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra), đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả bán ra so với phiên chốt 19/11.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra), quay đầu tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua và cả bán ra so với phiên chốt liền trước.

Được điều chỉnh tăng 40.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra, qua đó giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu chốt ở mức giá 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,02 triệu đồng/lượng (bán ra) so với phiên chốt trước đó.

Trong khi đó, tại hệ thống cửa hàng vàng của doanh nghiệp Mi Hồng nhích nhẹ 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, qua đó chốt giá mua bán ở mức 55,80 - 56,05 triệu đồng/lượng.

PHƯƠNG PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương