Hà Nội cân nhắc đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch

Ông Vương Đình Huệ cũng đề nghị các đơn vị tạm dừng các chuyến đi công tác nước ngoài cũng như các hoạt động không cần thiết.

Trong cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị TP Hà Nội có báo với Bộ Y tế để xem xét công bố dịch theo đúng quy định.

Bí thư Thành ủy cho rằng diễn biến dịch bệnh đang phức tạp, các đơn vị liên quan phải nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch theo nội dung đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở Trung ương cũng như Hà Nội. Hà Nội mới ghi nhận 1 ca dương tính, vẫn còn 2 ca nữa đang nghi ngờ và đợi kết quả chính thức từ Bộ Y tế.

Hà Nội cân nhắc đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch

Ông Huệ cũng đề nghị phải điều tra làm rõ hành trình và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm của tất cả những người đang được cách ly. "Chúng ta không sợ tốn tiền cho điều này," Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông cũng đề nghị TP Hà Nội tạm dừng tất các hoạt động không cần thiết để tập trung chống dịch như hoãn các cuộc họp, lễ hội không cần thiết trừ trường hợp đặc biệt đồng thời các đơn vị tạm dừng các chuyến đi công tác nước ngoài. Các cơ quan chức năng cần tích cực, chủ động phát hiện các trường hợp nghi ngờ khác, không nên chủ quan hay quá tập trung vào bệnh nhân số 17 mà lơ là công tác rà soát, kiểm tra.

Công an cũng cần có phương án giám sát, hiện tại là bệnh viện Hồng Ngọc và khu Trúc Bạch. Các đồng chí phải làm văn bản như tỉnh Vĩnh Phúc để có căn cứ pháp lý thực hiện. "Chúng ta lo lắng nhưng cần phải sáng suốt và có trách nhiệm với dân. Chúng tôi mong người dân yên tâm, không hoang mang, dao động để cuộc sống vẫn diễn ra bình thường”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Thanh Mai

Uniqlo Hà Nội  chính thức khai trương ngày 6/3

Uniqlo Hà Nội chính thức khai trương ngày 6/3

Lượng người xếp hàng Uniqlo Hà Nội không đông bằng dịp khai trương tại TP.HCM, cũng không có sự xuất hiện của những vị khách nước ngoài.