Hà Nội chuẩn bị kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh

Sở Y tế Hà Nội cho biết đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tập huấn điều trị, phòng ngừa ứng phó với cấp độ 4 của dịch

Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố đã chuẩn bị kịch bản ứng phó cho cấp độ 4 của dịch bệnh với phương châm 4 tại chỗ đã được chỉ đạo từ trước đó. Đặc biệt TP cũng đảm bảo nhân lực điều trị được tập huấn phác đồ điều trị, chuyên môn, kỹ thuật, kiểm soát nhiễm khuẩn, mục tiêu giảm tối đa tỷ lệ tử vong, ngăn ngừa lây nhiễm trong ngành y tế, nhân viên phục vụ và người bệnh.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phân luồng, phân tuyến cách ly điều trị tại cơ sở. Phải tiến hành sàng lọc ngay khi đến cơ sở, những người có dấu hiệu, yếu tố dịch tễ cần cách ly tại phòng chờ đảm bảo các điều kiện cách ly theo quy định.

Hà Nội chuẩn bị kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh

Từ ca bệnh số 100-300, Hà Nội chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Số ca tiếp theo sẽ phân về các viện Bệnh viện Bắc Thăng Long (230 giường), Bệnh viện dã chiến Mê Linh (200 giường), Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (150 giường), Bệnh viện Thanh Nhàn (200 giường), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (140 giường), Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (80 giường).

Các viện bố trí phòng khám, khu cách lý riêng để tiếp nhận bệnh nhân đến khám, bệnh nhận có dấu hiệu nhiễm bệnh riêng. Các công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, chăm sóc bệnh nhân, ngăn ngừa điều trị cũng đã được tập huấn cho các cán bộ, nhân viên, lái xe...

Ngành y tế sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện sàng lọc, phân luồng và cách ly người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn và đình chỉ hoặc đình chỉ tạm thời; rút giấy phép hoạt động/chứng chỉ hành nghề đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Hà Nội đã sẵn sàng trang thiết bị, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để điều trị trước tình hình diễn biến dịch phức tạp.

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới quay đầu giảm, Robusta dưới mức 1.200 USD/tấn

Giá cà phê thế giới quay đầu giảm, Robusta dưới mức 1.200 USD/tấn

Giá cà phê thế giới hôm nay 4/4 quay đầu giảm, giá Robusta tụt dưới mức 1.200 USD/tấn; cà phê Mỹ cũng giảm hơn 3% giá trị, nguyên nhân do đồng Real.