Hàn Quốc đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ hai

Hiện Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 12.438 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 280 ca tử vong.

 Ngày 22-6, hãng tin Yonhap dẫn lời giám đốc của KCDC, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun Kyeong cho biết một kỳ nghỉ cuối tuần vào đầu tháng 5 đã đánh dấu sự khởi đầu của làn sóng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ hai, tập trung ở khu đông dân cư tại Seoul.

Hàn Quốc  đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ hai

Vào cuối tháng 2, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới cao kỷ lục trong một ngày: 900 ca. Đây cũng là đợt bùng phát dịch lớn đầu tiên bên ngoài Trung Quốc.

Các biện pháp ứng phó dịch đã giúp giảm số ca nhiễm SARS-CoV-2 còn một con số vào cuối tháng 4. 

Ngay khi Hàn Quốc tuyên bố nới lỏng giãn cách xã hội vào tháng 5, số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tăng đột biến, một phần do lây nhiễm ở hộp đêm và quán bar tại Seoul vào kỳ nghỉ cuối tuần.

Theo Reuters, thị trưởng Seoul Park Won Soon phát biểu trong một cuộc họp ngắn rằng nếu tỉ lệ lây nhiễm gần đây vẫn tiếp tục như thế, thủ đô sẽ sớm ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày.

Tính đến đêm chủ nhật, 21-6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 17 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2. Chỉ trong hai ngày trước đó, Hàn Quốc ghi nhận lần lượt 48 ca và 67 ca nhiễm trong 24 giờ.

Hiện Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 12.438 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 280 ca tử vong.

btl (t/h)

Nhà máy ở Đức xuất hiện hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19

Nhà máy ở Đức xuất hiện hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19

Quan chức địa phương Sven-Georg Adenauer nói tại một cuộc họp báo hôm 20/6 rằng không có "sự xuất hiện đáng kể của Covid-19" vào cộng đồng.