Hàn Quốc tổng kiểm tra sức khỏe thành viên giáo phái Shincheonji; Hồng Kông và Đài Loan có thêm ca nhiễm COVID-19 mới

Hàn Quốc cho biết sẽ tổng kiểm tra sức khỏe thành viên giáo phái Shincheonji, trong khi đó Hồng Kông và Đài Loan cho biết có thêm ca nhiễm COVID-19 mới.

Sáng 25/2, chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành c xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các tín đồ của giáo phái Shincheonji sau khi giáo phái này đồng ý cung cấp đầy đủ danh sách thành viên.

Động thái này được đưa ra khi có khoảng 60% ca nhiễm là người đã từng đi cầu nguyện tại một nhà thờ của giá phái Shincheonji ở thành phố Daegu.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng nhà thờ của giáo phái Shincheonji.
Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng nhà thờ của giáo phái Shincheonji.

"(Một khi Shincheonji cung cấp danh sách), chính phủ sẽ hoàn thành các thử nghiệm trên tất cả các thành viên giáo phái Shincheonji và sẽ công bố kết quả một cách minh bạch", một thành viên thuộc trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết.

Dịch cúm do virus Covid-19 bùng phát mạnh vào tuần trước khiến chính phủ Hàn Quốc phải nâng mức báo động cao nhất. Tính đến sáng nay (25/2), đã có 833 người Hàn Quốc nhiễm Covid-19, 8 người tử vong.

Cũng trong sáng 25/2, Hồng Kông (Trung Quốc) thông báo đặc khu này vừa có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, đó là một người đàn ông 57 tuổi và một phụ nữ cùng tuổi vừa trở về từ tàu du lịch Diamond Princess. Với 2 ca nhiễm mới này, Hồng Kông có tổng cộng 81 ca nhiễm Covid-19.

Trong khi đó tại Đài Loan (Trung Quốc), các quan chức xác nhận hai trường hợp nhiễmcoronavirus mới, nâng tổng số người nhiễm tại hòn đảo lên 30 ca. Hai ca nhiễm mới bao gồm một người đàn ông 40 tuổi và một phụ nữ 70 tuổi. Họ đều là thân nhân của những người bị nhiễm Covid-19 trước đó. Ngoài ra, nhà chức trách cũng xác nhận đã từng đến Quảng Châu (Trung Quốc) vào cuối tháng 1.

N.M (tổng hợp)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương