Hậu COVID-19: Dịch vụ karaoke 'tung chiêu' khuyến mãi sau khi mở cửa trở lại

Chiều 11/6, các quán bar, karaoke tại TP.HCM đã được mở cửa trở lại sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do dịch COVID-19.

Đầu tháng 6, Nnice , chuỗi karaoke có tiếng tại TP.HCM đã làm đơn xin hoạt động trở lại vì sau 3 tháng ngưng hoạt động, Nnice nói riêng và toàn lĩnh vực kinh doanh karaoke đã “kiệt sức” do mất nguồn thu và gánh nặng mặt bằng, lương nhân viên, lãi vay… Trong khi đó, nhiều quán bar trong thời gian đóng cửa đã tận dụng mặt bằng để cung cấp các dịch vụ khác như cafe, ăn uống… với các gói khuyến mãi ăn trưa, ăn tối… theo Pháp luật Việt Nam.

Chính vì vậy, thông tin dịch vụ karaoke , vũ trường được mở cửa trở lại khiến các doanh nghiệp trong ngành này rất hồ hởi, bắt tay vào xốc lại việc kinh doanh.

Người Sài Gòn thích thú đi hát khi karaoke mở cửa trở lại. Ảnh: Thanh Niên
Người Sài Gòn thích thú đi hát khi karaoke mở cửa trở lại. Ảnh: Thanh Niên

Chào mừng mở cửa trở lại, nhiều bar, karaoke đã tung nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” nhằm hút khách. Một số quán bar dành ưu đãi cho việc giảm giá các loại đồ uống có cồn, tặng kèm thức ăn nhẹ cho khác gọi thức uống, thậm chí “mua một tặng 1”.

Về phần mình, hầu hết các quán karaoke lớn nhỏ đều tung những chương trình khuyến mãi “giờ vàng”, tặng thêm thức ăn, tặng giờ hát, giảm giá giờ hát cho khách hàng. Chuỗi Nnice tung khuyến mãi giảm 30% giá cho học sinh, sinh viên, đồng giá với mức giá “rẻ chưa từng thấy”. Chuỗi karaoke cao cấp Kingdom thì mạnh tay giảm 50% cho 100 khách hàng đầu tiên mỗi ngày… 

Nhân viên karaoke đều đeo khẩu trang khi phục vụ, tiếp xúc với khách hàng. Tại đây, mỗi khách đều được phát một bao bọc micro mới khi vào hát. Quán cũng chuẩn bị sẵn nhiều bao bọc micro nếu khách có nhu cầu thay mới để yên tâm khi sử dụng dịch vụ, theo Thanh Niên.

Trước đó, UBND TP đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hàng loạt hoạt động trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 15/3, trong đó có karaoke, vũ trường để phòng chống dịch COVID-19. Đến thời điểm 9/5, UBND TP.HCM đã có văn bản cho nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại, tuy nhiên hai dịch vụ không thiết yếu là vũ trường và karaoke vẫn phải tiếp tục ngừng hoạt động, khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động trong hai lĩnh vực này rơi vào khó khăn.

Theo công văn của UBND TP.HCM ban hành chiều 11/6, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke tại TP.HCM chính thức được phép hoạt động trở lại, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương