Hòa Bình khởi tố hình sự vụ án đổ dầu thải vào nước sông Đà

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235, Bộ luật Hình sự.

Buổi họp báo "Thông tin về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho TP Hà Nội" do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức bắt đầu lúc 15h30, do ông Nguyễn Văn Toàn - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - chủ trì, có sự tham gia của đại diện Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - môi trường, UBND huyện Kỳ Sơn và Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà.

Trong buổi họp báo, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) thông báo đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235, Bộ luật Hình sự.

GĐ công an tỉnh Hòa Bình cho biết hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra. "Chúng tôi sẽ căn cứ vào thông tin thu thập được và truy cứu trách nhiệm, xử lý nghiêm

Cùng trong ngày, khi được hỏi có đưa ra lời xin lỗi với người dân không, Phó giám đốc công ty nước sạch sông Đà từ chối và nói chờ phán quyết của cơ quan chức năng. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hòa Bình, việc đổ trộm dầu thải tại tại xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn chỉ gây ảnh hưởng các dòng suối tự nhiên đổ về hồ Đầm Bài, chưa gây ô nhiễm nguồn nước trên sông Đà. Đây là sự cố do con người gây ra.

Hiện tại nguồn nước mặt sông Đà chưa có dấu hiệu ô nhiễm nên vẫn được dùng để cung cấp nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch phục vụ sinh hoạt. 

Trước đó, theo thông báo từ Viwasupco,công ty đã tạm dừng cấp nước trong hai ngày 15 và 16-10 để xử lý bước đầu, và vừa cung cấp nước trở lại cho khu vực tây nam Hà Nội vào tối 16-10. Tuy nhiên, Viwasupco cũng khuyến cáo nước chỉ dùng tắm giặt. 

MN

Nước sông Đà nhiễm styren, người dân cần gọi số nào nếu thiếu nước sạch?

Nước sông Đà nhiễm styren, người dân cần gọi số nào nếu thiếu nước sạch?

"Khi cần đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng điện đến số 0903461980 để được cung cấp nước", ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết.