Công ty Sông Đà cấp nước trở lại, chất lượng thì vẫn… phải chờ

Công ty Sông Đà đã cung cấp nước trở lại cho người dân Hà Nội vào tối 16/10. Tuy nhiên, chất lượng nguồn nước thì phải chờ kiểm nghiệm.

Ngày 17/10, Ông Nguyễn Hữu Tới, Tổng giám đốc Công ty Viwaco (đơn vị phân phối nước sạch sông Đà) cho biết đã cung cấp nước trở lại cho các quận phía tây nam của Hà Nội như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy từ tối 16/10.

Người dân Hà Nội xếp hàng chờ lấy nước sạch từ xe bồn sau vụ nước ô nhiễm do đổ trộm dầu thải
Người dân Hà Nội xếp hàng chờ lấy nước sạch từ xe bồn sau vụ nước ô nhiễm do đổ trộm dầu thải

Tuy nhiên, về chất lượng nguồn nước này thế nào thì ông Tới cho rằng công ty đã phân phối nước bình thường, còn chất lượng nước có an toàn hay không, có còn mùi lạ hay nhiễm các chất khác hay không thì… phải chờ Sở Y tế kiểm tra và công bố thông tin.

Hiện nay, theo chúng tôi được biết thì tại một số chung cư như 54 Hạ Đình (quận Thanh Xuân), Mandarin (cầu Giấy) thì đã có nước chảy về bể chứa ngầm nhưng ban quản lý khuyến cáo không nên sử dụng để ăn uống, chỉ dùng cho sinh hoạt.

Một công ty khác thuộc đơn vị phân phối nước từ Nhà máy nước sạch sông Đà do Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) quản lý là Công ty nước sạch Hà Đông cũng xác nhận nguồn nước từ nhà máy đã cấp lại từ tối qua.

Công ty đã phân phối nước cho 150.000 khách hàng tại khu vực quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, một số xã của huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa...

Trước đó, ngày 16/10, Viwaco thông báo ngừng cấp nước nhưng không hề có thông tin nào về việc cấp nước trở lại khiến người dân càng thêm hoang mang. Lý do công ty này đưa ra cho việc ngừng là để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà.

Lê Thu

Top 3 con giáp Thần Tài, mang tới may mắn cho người thân

Top 3 con giáp Thần Tài, mang tới may mắn cho người thân

Theo sách tử vi, 3 nàng giáp này được xem là Thần Tài tái thế, chẳng những may mắn ngút trời mà còn mang tới vô số phúc phần cho người thân.