Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Để trang trí Giáng sinh, nhiều người chi tiền triệu thuê thợ "múa bút" vẽ ông già Noel trên kính. Nhờ đó, thợ vẽ kiếm bộn tiền từ công việc thời vụ này.

Thú chơi tranh trên kính được nhiều người ưa chuộng bởi mẫu hình đa dạng, độc đáo, màu sắc trung thực và tiết kiệm được khoảng lớn không gian. Đặc biệt, việc thay đổi mẫu hình khá linh hoạt ở dòng tranh này, người chơi có thể tự dùng dao sủi sơn để lau đi tấm hình. Nếu không có tác động, các bức tranh trên kính có thể giữ và chơi được 2-3 năm.

Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Ông già Noel, cây thông, tuần lộc là những kiểu mẫu vô cùng đắt khách trong mùa Giáng sinh. Để có được bức tranh đẹp, các chủ shop đều sẵn sàng xuống tay cả triệu đồng để có được bức hình trang trí ưng ý.

Tùy theo độ phức tạp hay đơn giản của tranh mà giá cả dao động từ hơn một triệu đến vài triệu đồng. Hết mùa Noel lại sang năm mới với những bức tranh hoa mai, hoa đào. Không chỉ để trang trí cho đẹp không gian vào những dịp đặc biệt, bức tranh còn là cách để các chủ tiệm thu hút khách hàng.

Một thợ vẽ trang trí chuyên nghiệp cho biết, từ đầu tháng 12 anh đã nhận vẽ cho rất nhiều nhà hàng, khách sạn chuẩn bị đón Giáng sinh. Vẽ hình trên kính rất trơn, khó hơn, không như vẽ tranh trên tường, thường phải vẽ 2 lớp, lớp đầu tiên là vẽ lót, lớp thứ 2 mới là vẽ chính. Do đó, giá mỗi bức tranh anh nhận tầm 1,2 - 1,5 triệu đồng.

Hốt bạc nhờ vẽ ông già Noel trên kính

Thời gian để hoàn thành cho mỗi bức tranh sẽ khoảng 1 ngày, tất nhiên thợ chuyên nghiệp có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm chỉ làm công việc vẽ chính, còn lại các khâu khác sẽ cần có thêm thợ phụ cho những công việc lặt vặt.

Có thể thấy, các dịch vụ vẽ tranh trên kính đang "ăn nên làm ra". Sau mùa Giáng sinh lại bắt đầu cho năm mới, tuy chỉ là công việc thời vụ nhưng lại hốt bạc, mang về cho các thợ vẽ hàng chục triệu đồng. 

KIM THOA

Nửa triệu đồng một trái táo Giáng Sinh vẫn hút khách

Nửa triệu đồng một trái táo Giáng Sinh vẫn hút khách

Táo Nhật Bản gần đây không xa lạ với người tiêu dùng. Nhưng để mua được trái táo Nhật có chữ “Merry Christmas” phải bỏ ra tới nửa triệu đồng.