Kẹo sâm Hame chứa chất kích dục được rao bán tràn lan trên thị trường

Kẹo Hamer được nhiều shop "phòng the" ở Việt Nam quảng cáo với công dụng tăng cường sinh lực nam giới.

Ngày 30/10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về các loại thực phẩm chứa chất cấm đang được rao bán tràn lan trên thị trường. Trước đó, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã phát hiện các chất cấm có trong một số thực phẩm, trong đó có kẹo Hamer có chứa chất kích dục N-desmethyl Tadalafil.

Kẹo Hamer.
Kẹo Hamer.

Một số thực phẩm khác bao gồm: Coco Cury, Choco Fit, Nutriline Thinsline, Nutriline Cleansline, Wholly Fitz "PASSION LEMON TEA" with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract, Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát. Kết quả kiểm tra cho thấy, từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên, trên các trang web, sản phẩm kẹo sâm Hamer được rao bán nhiều, đặc biệt là bán rất chạy ở các shop chuyên bán các mặt hàng "phòng the".

Kẹo sâm Hamer không chỉ được quảng cáo là có khả năng tăng cường ham muốn cho phái mạnh, mà còn được cho là sẽ mang đến loạt công hiệu như: khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp… 

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên. Nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này, người dân cần trình báo với cơ quan chức năng gần nhất.

Thanh Mai