Kia Morning 2021 lộ đèn pha mới giống như Porsche Macan

Ở phiên bản nâng cấp, Kia Morning 2021 được bổ sung đầu xe có thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn, nhiều nhận xét giống như mẫu Porsche Macan.

Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, những hình ảnh đầu tiên của Kia Morning phiên bản nâng cấp đã được đăng lên mạng. Sau hơn 1 tháng, Kia Morning 2021 tiếp tục lộ diện thông qua những hình ảnh rò rỉ mới.

Qua những hình ảnh này, có thể thấy Morning 2021 được nâng cấp nhẹ về thiết kế với cụm đèn pha cải tiến, gợi liên tưởng với những mẫu xe Kia cỡ lớn hơn như XCeed. Bên trong đèn pha có thêm chi tiết trang trí màu bạc mới, tạo cảm giác liền mạch với viền dưới của lưới tản nhiệt. Thêm vào đó là 4 đèn LED định vị ban ngày, bao quanh projector của đèn pha chính, khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu crossover hạng sang Porsche Macan .

Hình ảnh rò rỉ mới của Kia Morning 2021.
Hình ảnh rò rỉ mới của Kia Morning 2021.

Hiện chưa rõ Kia Morning 2021 có dùng đèn pha Halogen ở bản cấp thấp hay không. Chỉ biết rằng, bản cao cấp của mẫu xe đô thị hạng A này cuối cùng cũng có đèn pha LED.

Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt "mũi hổ" mới, có thêm 2 nan nhỏ nằm giữa. Tiếp đến là cản trước thể thao hơn và đèn sương mù mới, nằm trong hốc có viền mạ crôm. Ngoài ra, hai cụm đèn sương mù đều nằm gọn trong hốc gió trung tâm khá lớn màu đen bóng. Có vẻ như hãng Kia đã thay đổi thiết kế đầu xe của Morning 2021 sao cho sắc sảo hơn.

Kia Morning 2021 lộ diện tại châu Âu vào hồi tháng 3 năm nay.
Kia Morning 2021 lộ diện tại châu Âu vào hồi tháng 3 năm nay.

Đằng sau, Kia Morning 2021 có ít thay đổi hơn. Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu xe này được bổ sung cản trước thể thao hơn với 2 góc hình chữ C, cụm đèn hậu cải tiến cũng như đèn phản quang và ống xả mới.

Thiết kế đằng sau của Kia Morning mới.
Thiết kế đằng sau của Kia Morning mới.

Hiện chưa có hình ảnh của không gian nội thất bên trong Kia Morning 2021. Dự kiến, xe sẽ được thay đổi nhẹ ở chất liệu bọc nội thất và đi kèm hệ thống thông tin giải trí nâng cấp để tăng sức cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Kia Morning 2021 lộ đèn pha mới giống như Porsche Macan
Kia Morning 2021 b
Kia Morning 2021 lộ đèn pha mới giống như Porsche Macan

Vì chỉ là phiên bản nâng cấp nên Kia Morning 2021 được dự đoán sẽ không thay đổi động cơ. Bên dưới nắp ca-pô xe dự kiến vẫn là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung ích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,25 lít với công suất tối đa 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.0 lít, tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Kia Morning 2021 dự kiến sẽ dùng động cơ như cũ.
Kia Morning 2021 dự kiến sẽ dùng động cơ như cũ.

Dự đoán, Kia Morning 2021 sẽ được tung ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương