Làm top mỡ như thế nào mới ngon?

Cách làm và bảo quản mỡ heo không khó. Nhưng thắng mỡ để ăn được lâu mà tóp vẫn giòn, mỡ vẫn thơm thì cần thêm chút phụ gia và phải sơ chế mỡ cho thiệt kĩ. Cùng tham khảo cách thắng mỡ heo không bị bắn tung tóe và cách bảo quản tóp mỡ cực giòn tan dưới đây nhé!
Nguồn: Bingo Food Channel

Chuẩn bị nguyên liệu

- Mỡ heo: 1kg (mỡ vai hay mỡ gáy)

- 1 chén nước

- Vài tép tỏi

- Một ít rượu trắng

Làm top mỡ như thế nào mới ngon?

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế

- Mỡ heo mua về rửa sạch, cắt miếng nhỏ, cho vào nồi luộc với chút muối đến khi mỡ chín vừa. Muối sẽ làm cho tóp mỡ thêm đậm đà.

- Sau đó vớt ra để ráo nước. 

Bước 2: Thắng mỡ

- Cho mỡ vào chảo và thắng với lửa vừa. Khi mỡ tan chảy và tóp mỡ teo lại thì đập vài tép tỏi cho vào, rót vào chảo mỡ đang sôi chút rượu. Tỏi và rượu sẽ làm cho mỡ dù để lâu ngày vẫn ngon lành như vừa mới thắng.

Làm top mỡ như thế nào mới ngon?

- Tiếp tục thắng đến khi tóp mỡ vàng giòn. Thỉnh thoảng đảo để mỡ không bị cháy và mất đi màu trắng đẹp.

- Sau khi mỡ chảy ra hết, chỉ còn lại phần tóp mỡ, nhanh chóng tắt bếp để vớt tóp mỡ ra. Vì nếu không, tóp mỡ quá lửa, bị cháy sẽ khiến màu của mỡ không đẹp.

Làm top mỡ như thế nào mới ngon?

Bước 3: Bảo quản 

- Bạn có thể lọc mỡ qua rây lưới để mỡ không bị lợn cợn bởi tóp mỡ vụn. Để mỡ heo nguội rồi rót vào lọ để trong tủ lạnh dùng dần.

- Phần tóp mỡ cho vào một hũ khác, để riêng. Khi bạn kho cá, xào rau hay làm cơm tấm thì món mỡ thắng này ngon đứt các loại dầu thực vật.

Làm top mỡ như thế nào mới ngon?

VI AN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương