Máy bay bị rơi ở Iran khiến 170 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay mang hiệu Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines chở khoảng 170 hành khách vừa bị rơi sáng nay.

Theo thông tin mới nhất, chiếc máy bay đã bị vỡ tan khiến cho toàn bộ hành khách đã thiệt mạng. Chuyến bay số hiệu PS752 đang hướng đến thủ đô Kiev của Ukraine. Chỉ sau 3 phút cất cánh, máy bay đã bị rơi xuống đất và bốc cháy lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini. 

Reuters dẫn lời ông Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan cứu hộ khẩn cấp Iran cho hay: “Ngọn lửa quá lớn, chúng tôi không thể thực hiện nhiệm vụ giải cứu người. Chúng tôi điều động tới 22 xe cứu thương, 4 xe buýt cứu thương và một trực thăng tới hiện trường”.

Người đứng đầu tổ chức cho biết, toàn bộ người trên máy bay đã chết tuy nhiên theo thông tin ban đầu chiếc Boeing này chở 180 người sau đó số lượng được báo lại là 170 người.

  Nhân viên cứu hộ Iran tại hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh: IRNA)

Nhân viên cứu hộ Iran tại hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh: IRNA)

Hãng chế tạo máy bay đã nắm được thông tin về vụ tai nạn và thu thập thêm thông tin xác định nguyên nhân chính. Được biết máy bay đạt độ cao 2.400m trước khi biến mất trên màn hình theo dõi. Một đoạn video cho thấy máy bay bốc cháy khi rơi xuống và phát nổ.

Vụ rơi máy bay trên xảy ra khi Iran vừa nã hàng loạt tên lửa vào căn cứ không quân của Mỹ trú ở Iraq nhằm trả thù về việc Washington không kích giết chết tướng cấp cao Qassem Soleimani hôm 3/1.

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết đang kiểm tra va theo dõi tình hình Trung Đông, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan về an toàn hàng không sau khi Iran tấn công tên lửa vào lực lượng Mỹ ở Iraq. FAA đã ra khuyến cáo các máy bay dân sự của Mỹ tránh hoạt động ở không phận Iran, Iraq, Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman. Trước đó, Trung Quốc cho biết đã dừng toàn bộ các chuyến bay đến Iran và Iraq. 

Thanh Mai

Ngôi nhà trong rừng đẹp như chốn thần tiên của nữ họa sĩ người Mỹ Tasha Tudor

Ngôi nhà trong rừng đẹp như chốn thần tiên của nữ họa sĩ người Mỹ Tasha Tudor

Họa sĩ Tasha Tudor được nhiều người biết đến bởi bà là chủ nhân của ngôi nhà đẹp như những bức tranh trong truyện cổ tích được xây dựng ở ven núi