Mizoguchi là gì? Những động tác cải thiện vóc dáng theo phương pháp này

Nhiều người bị đau nhức cơ thể vì vận động sai tư thế. Và đây là cách mà phương pháp Mizoguchi ra đời.

Mizoguchi  bao gồm một loạt các bài tập dễ dàng mà chỉ mất vài phút để làm. Nhưng chúng phải được thực hiện thường xuyên để bạn có thể chỉnh sửa tư thế của mình và thu được những lợi ích khác mà không thực sự phải nỗ lực quá nhiều. 

Phương pháp tập luyện do vũ công Yoko Mizoguchi giới thiệu giúp thư giãn xương khớp, giảm đau mỏi do vận động sai tư thế. Mặc dù cuốn sách của Mizoguchi hiện chỉ có bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng Bright Side muốn chỉ cho bạn một số bài tập cơ bản từ phương pháp để bạn có thể thực hành chúng khi có vài phút giữa các cuộc họp.

Di chuyển trong tư thế ngồi

1

Bài tập này, còn được gọi là  bum-walk, ngồi khoanh chân phía trước mặt, hai đầu gối mở rộng, hai chân chạm đất, hai tay để lên lòng bàn chân. Nghiêng người sang bên trái, đùi phải nâng lên khỏi mặt sàn, di chuyển bằng mông lần lượt sang hai bên. Bài tập này tăng cường sức mạnh cho xương chậu và hông, giảm đau lưng.

Xoay vai

2

Đây là một trong những bài tập cơ bản nhất và dễ nhất có trong hầu hết các thói quen. Bạn có thể làm điều này khi đứng lên hoặc ngồi xuống. Chỉ cần di chuyển vai của bạn theo vòng tròn, bắt đầu bằng việc xoay chúng về phía trước và sau đó ra phía sau, để giảm bớt căng thẳng tích tụ ở vai và cổ của bạn. 

Đây là bài tập hoàn hảo cho những người làm việc nhiều giờ trước máy tính hoặc những người làm công việc quản lý văn phòng.

Xoay vai hình nón

3

Đây là một bài tập khác rất được khuyến khích cho những người dành nhiều thời gian ngồi trong văn phòng. Bài tập khá đơn giản: Di chuyển vai theo chiều trên xuống dưới, từ trước ra sau, từ trong ra ngoài để tạo thành hình chữ thập.

Massage mông

4

Bài tập này kéo dài khoảng một phút và tất cả những gì bạn cần là một quả bóng tennis hoặc bóng gôn để thực hiện. Bạn phải bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên sàn. Sau đó đặt quả bóng dưới một bên mông của bạn và bắt đầu vặn hông trong khoảng 30 giây. 

Sau đó lặp lại, nhưng lần này, với mông bên kia. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện khả năng vận động của hông cũng như giải phóng bất kỳ căng thẳng cơ bắp nào trong xương chậu.

Duỗi mũi chân

5

Bạn có thể thực hiện bài tập này từ ghế văn phòng của mình và chỉ mất vài giây - vì vậy không có lý do gì để không thực hiện. Ngồi trên ghế, hai tay nắm vào mặt ghế, duỗi thẳng hai chân phía trước nâng cao ngang hông. Duỗi thẳng mũi chân hết sức có thể, giữ trong vài giây rồi gập lại. Lặp lại động tác trong 2 phút. Bài tập này giúp giảm căng thẳng ở mắt cá chân, giảm tình trạng chuột rút do ngồi lâu.

Lợi ích của phương pháp Mizoguchi

3e3f5655fdbd45468996f52b2e

Theo Mizoguchi, phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta vì nó tập trung vào việc thả lỏng các khớp ở hông, xương chậu, cánh tay và chân mà không cần tập luyện thể chất cường độ cao. Cô ấy cũng tuyên bố rằng nếu bạn tuân thủ phương pháp và bạn thực sự làm tất cả các bài tập được đề cập ở trên, bạn có thể đạt được kết quả sau:

  • Phục hồi sự dẻo dai cho cơ thể.
  • Giảm căng cơ.
  • Đạt được sức mạnh cân bằng và sức đề kháng ở cả hai bên của cơ thể.
  • Có được sự cân bằng tốt hơn của hệ thống thần kinh.
  • Có được một hình thể mảnh mai hơn.
  • Điều chỉnh chức năng vận động với sự tái định cư của cơ thể bạn.
  • Loại bỏ các vấn đề tiêu hóa (như táo bón).
  • Làm săn chắc các cơ mà bạn không thường tập thể dục.
  • Phối hợp các chuyển động tốt hơn để đạt được cách đi bộ uyển chuyển và thanh thoát hơn.

Để thực hiện tốt nhất thói quen, bạn nên dành khoảng 30 giây để thực hiện mỗi bài tập và lặp lại toàn bộ thói quen ít nhất một lần một ngày, mỗi ngày. Vì đó là một thói quen đơn giản, bạn có thể thực hiện nó trong giờ giải lao tại văn phòng hoặc thậm chí bắt đầu khi bạn vẫn đang làm việc và sau đó tiếp tục sau đó trong ngày.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương