Một nhóm công nhân ở Rào Trăng 3 đã kịp thoát sang Rào Trăng 4 an toàn

40 công nhân ở nhà máy Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã đi đường rừng về đến nhà máy Rào Trăng 4.

Chiều 13/10, theo thông tin nhà máy Rào Trăng 4 thông báo về cho Đài thông tin duyên hải Huế thông qua vô tuyến điện, hiện công nhân nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 đều an toàn. Tuy nhiên họ đang bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ 1 ngày. 

Ngoài ra, 40 công nhân nhà máy Rào Trăng 3 đã đi đường rừng về nhà máy Rào Trăng 4 cũng đã an toàn. Trong số công nhân này có 3 người là chuyên gia Ấn Độ. Đường đi đến hai nhà máy đều đã bị sạt lở nên muốn đến nơi phải đi bằng đường thủy nhưng nước chảy rất xiết. Ông Nguyễn Đại Thành, đại diện của Công ty CP thủy điện Rào Trăng 3, thông tin có ít nhất 3 công nhân tử vong trong khu vực dự án.

  Xe thiết giáp được điều đến trung tâm xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) sẵn sàng tham gia cứu hộ, sáng 13/10. Ảnh: Đắc Thành.

Xe thiết giáp được điều đến trung tâm xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) sẵn sàng tham gia cứu hộ, sáng 13/10. Ảnh: Đắc Thành.

Nhà máy Thủy điện A Lin B2 bị cô lập chưa có được thông tin. Còn cán bộ nhà máy Thủy điện A Lin B1 đã ra đến khu vực huyện A Lưới qua đường Hồ Chí Minh và hiện đã an toàn. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang cử một đoàn cứu trợ đi bằng cano chở đồ ăn đồ uống xuất phát từ Hồ thủy điện Hương Điền ngược lên nhà máy Rào Trăng 4 để tiếp tế cho công nhân ở đây. 

Hiện 13 cán bộ chiến sĩ trong đoàn cứu nạn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và QK 4 vẫn đang mất liên lạc trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, phó tư lệnh Quân khu 4.

Thanh Mai

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ tái cử Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020- 2025 với số phiếu 100% (71/71 phiếu).