Một số nước châu Âu phải tái phong tỏa khi dịch bùng phát trở lại

Không chỉ Tây Ban Nha và một số nước như Anh và Đức cũng đang lo ngại dịch sẽ bùng phát trở lại.

Chính quyền vùng Galicia ở miền Bắc Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định phong tỏa hơn 70.000 dân nằm quanh thành phố La Marina thuộc tỉnh Lugo từ ngày 5/7 cho đến ít nhất là ngày 12/7.

Trong vài ngày qua, đây là khu vực ghi nhận sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 với gần 200 ca nhiễm. Nguyên nhân được cho là do một số ổ dịch tại các quán bar trong vùng.

Một số nước châu Âu phải tái phong tỏa khi dịch bùng phát trở lại

Theo lệnh phong tỏa mới, các nhà hàng, quán bar trong khu vực phong tỏa chỉ được phép tiếp đón 50% lượng khách thông thường; người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường; cấm các cuộc tụ tập quá 10 người, người dân trong khu vực không được phép di chuyển sang địa phương khác.

Trước đó vào 4/7, một vùng khác thuộc Tây Ban Nha là Catalonia cũng phải tái phong tỏa một khu vực có hơn 200.000 dân trong vùng này vì dịch Covid-19 tái bùng phát. Những vụ việc này làm dấy lên nhiều lo ngại cho nhân dân trong bối cảnh nước này mới gỡ bỏ phong tỏa được 2 tuần và mới mở cửa biên giới để đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 1/7.

Ngoài Tây Ban Nha, một số nước châu Âu khác cũng đang phải chứng kiến sự bùng phát trở lại đáng lo ngại tại các ổ dịch Covid-19.

Tại Anh, chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson quyết định duy trì phong tỏa thành phố Leicester với hơn 300.000 dân. Theo kế hoạch trước đó, Anh sẽ tiếp tục mở lại nhiều hoạt động kinh tế trên toàn quốc. Tại Đức, chính quyền bang Bắc Rhine-Westphalia cũng đã phải tái phong tỏa một khu vực hơn 600.000 dân vì các ổ dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Thanh Mai

Tình trạng đói nghèo ở Thái Lan lan rộng vì dịch Covid-19

Tình trạng đói nghèo ở Thái Lan lan rộng vì dịch Covid-19

Tại Thái Lan, tình trạng đói nghèo ở tầng lớp trung lưu thành thị vẫn đang tăng nhanh.