Mực khổng lồ giá “siêu rẻ” rao bán trên khắp chợ mạng

Loại mực khổng lồ có trọng lượng 1-5kg được người bán bán với mức giá từ 50.000-100.000 đồng/kg, thu hút nhiều người đặt mua.

Theo thông tin quảng cáo từ những người bán, loại mực này được đánh bắt từ các miền Trung và miền Bắc, đang là loại hải sản làm mưa làm gió trên các chợ mạng chuyên về hải sản hiện nay vì giá siêu rẻ.

Chia sẻ trên VnExpress, anh Thành - chủ cửa hàng chuyên bán hải sản ở Hà Nội cho biết, trước đây, do khách hàng ít biết về loại mực này nên hầu như mỗi tuần anh chỉ bán lẻ vài con. Tuy nhiên, trong khoảng hai tháng nay, lượng hàng về nhiều anh đẩy mạnh các bđầu mối sỉ thì được khách hàng ủng hộ nhiệt tình.

"Đây là mực sống dưới đáy đại dương, có thân hình to và màu sắc không được bắt mắt. Chúng đang vào mùa nên giá khá rẻ khoảng 46.000 - 53.000 đồng một kg", anh Thành nói.

Mực xà nặng 5kg được đăng bán trên chợ đầu mối hải sản. Ảnh: VnExpress.
Mực xà nặng 5kg được đăng bán trên chợ đầu mối hải sản. Ảnh: VnExpress.

Cũng là người chuyên kinh doanh loại mực khổng lồ , anh Hòa (Tây Ninh) cho hay, mỗi ngày bán được vài chục kg, đa phần là khách kinh doanh quán nhậu do loại mực này chế biến ở quán ăn khá lợi. Theo anh, thịt của chúng nhạt hơn các loại khác nhưng nếu ướp tẩm đúng cách thì rất ngon. Trước đây, thương lái toàn bán cho Trung Quốc, nay dịch bệnh hàng hóa không lưu thông loại này mới được bán phổ biến trong nước nhiều hơn.

Theo anh Hoàng - đầu mối chuyên bán mực ở chợ Bình Điền (TP.HCM), trước đây hay bán loại mực này ở chợ nhưng nay ít bán vì hàng về với số lượng ít và không thường xuyên. Ngoài ra, loại mực khổng lồ nhập về không ngon nên anh chỉ bán cho các đầu mối làm hàng khô.

"Gần đây dịch bệnh khiến các mối này không bán được hàng nên họ đã ngưng đặt. Tôi cũng không còn nhập về chợ Bình Điền nữa", anh Hoàng nói.

Anh Hoàng cho biết thêm, loại mực khổng lồ này được người dân vùng biển gọi là mực ma và thường được đánh bắt xa bờ nên ủ trên thuyền nhiều ngày mới về tới đất liền. Nó không độc hại chỉ là quá dai và thịt nhạt nên ít người mua. Tuy nhiên, nay chúng được đăng bán rầm rộ nên trở thành hàng "hot". Giá bán sỉ dao động 40.000-60.000 đồng một kg, còn bán lẻ khoảng 100.000 đồng. Mức giá này rẻ gấp đôi so với các dòng mực thông thường và gấp ba so với mực lá.

Trả lời phỏng vấn trên VnExpress, lãnh đạo Hiệp hội Chế Biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, loại này không nằm trong danh mục xuất khẩu thủy hải sản của hội. Trước đây người đi biển ít đánh bắt loại mực này nhưng gần đây lại trở nên phổ biến. Vị này dự đoán, có thể nhiều người nhập khẩu từ các vùng biển nước ngoài về bán. 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương