Mỹ thu hồi việc cấp phép sử dụng thuốc chống sốt rét điều trị Covid-19

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã dẫn một số báo cáo về các phản ứng phụ liên quan tới tim của thuốc.

Ngày 15/6, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thu hồi việc cấp phép sử dụng khẩn cấp 2 loại thuốc chống sốt rét để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Theo thông tin của FDA, Hydroxychloroquine và Chloroquine không hiệu quả trong việc điều trị Covid-19. Lợi ích của các loại thuốc này vẫn chưa được chứng thực trong khi có nhiều rủi ro đã và chưa được biết tới. 

Mỹ thu hồi việc cấp phép sử dụng thuốc chống sốt rét điều trị Covid-19

Các loại thuốc này được dùng để điều trị cho bệnh ban đỏ hệ thống và thấp khớp, có thể gây ra các vấn đề về nhịp tim, hạ huyết áp và tổn thương cơ và thần kinh. Như vậy, theo quyết định của FDA thì chính phủ liên bang sẽ dừng việc vận chuyển hai loại thuốc này cho y tế tiểu bang và địa phương. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump nhiều lần ca ngợi hai loại thuốc chống sốt rét này trong thời gian đầu bùng phát dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó ông còn cho biết đã sử dụng các loại thuốc này nhằm phòng ngừa khả năng lây nhiễm.

Thanh Mai

Nổ nhà máy thuốc trừ sâu tại Ấn Độ, hơn 50 người thương vong

Nổ nhà máy thuốc trừ sâu tại Ấn Độ, hơn 50 người thương vong

Ít nhất 5 người đã tử vong trong vụ nổ xảy ra ngày 3/6 tại nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu của công ty Yashashvi Rasayan.