Mỹ tiến hành sơ tán công dân trên du thuyền có 335 người nhiễm virus covid-19 ở Nhật Bản

Chỉ có số công dân Mỹ không bị nhiễm virus covid-19 mới được quay về nước, số bị nhiễm phải tiến hành điều trị tại các bệnh viện ở Nhật Bản.

Quan chức y tế cấp cao của Mỹ cho biết trên du thuyền Diamond Princess đã có 40 người Mỹ bị cách ly vì nhiễm virus, tuy nhiên vị này khẳng định những người này sẽ không bay về Mỹ. Ông Anthony Fauci, quan chức cấp cao tại Viện Y tế Quốc gia nói: “Họ sẽ không đi đâu cả. Họ sẽ tới các bệnh viện ở Nhật”.

Trước tình hình dịch bệnh tăng nhanh, chính quyền các nước và lãnh thổ đã bắt đầu đề nghị sơ tán công dân khỏi tàu Diamond Princess như Canada, Hàn Quốc, Ý, Hong Kong.

Du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly. Ảnh: AFP.
Du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly. Ảnh: AFP.


Ngày 16/2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo đã phát hiện thêm 70 ca nhiễm bệnh trên du thuyền, như vậy con số dương tính với virus covid-9 này là 335 người mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp cách ly, trong đó có đến 73 trường hợp không hề có triệu chứng nhưng vẫn cho kết quả dương tính. Nhật Bản đã sơ tán những hành khách trên 80 tuổi đến các cơ sở trên đất liền. Cơ quan chức năng Nhật Bản chỉ mới xét nghiệm được 1.219/3701 người trên tàu.

Canada cũng đã phối hợp với Nhật Bản sơ tán công dân nước này khỏi du thuyền, sau đó cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Nếu xuất hiện triệu chứng sẽ không được sơ tán mà chuyển đến các bệnh viện tại Nhật.

Hiện tại, du thuyền Diamond Princess đang là mối lo ngại lớn với hệ thống y tế Nhật Bản và toàn cầu vì số lượng người nhiễm bệnh ngày càng cao. Ngày 30/1, sau khi phát hiện 1 người đàn ông Hong Kong bị phát hiện dương tính với virus covid-19, du thuyền này đã phải cách ly hoàn toàn. 

Thanh Mai

Du thuyền Diamond Princess có hơn 100 ca nhiễm virus corona từng ghé thăm Hạ Long

Du thuyền Diamond Princess có hơn 100 ca nhiễm virus corona từng ghé thăm Hạ Long

Hiện số trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess, đang cách ly ở Yokohama, Nhật là 136.