Nam Á có nguy cơ trở thành tâm dịch Covid-19 mới

Ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ, chính quyền địa phương có thể yêu cầu các doanh nghiệp đóng cửa một lần nữa.

Dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát trở lại ở châu Á, nhiều quốc gia kiểu mẫu chống dịch cũng đang đối mặt với tình trạng số ca nhiễm tăng nhanh. Nhiều người hy vọng trở lại cuộc sống bình thường mới cũng đang nhạt dần. 

Ở Thái Lan, tuy không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng nào liên tục gần 2 tháng qua, nhưng chính phủ nước này vẫn quyết định siết chặt quy định về cách ly đối với du khách nước ngoài.

Nam Á có nguy cơ trở thành tâm dịch Covid-19 mới

Tại Nhật Bản, riêng ngày 16/7 đã có thêm 610 ca mắc Covid-19 mới, cao nhất kể từ giữa tháng 4. Trong đó, Tokyo ghi nhận gần 300 ca.

Ở Australia, bang đông dân thứ hai của nước này - Victoria - buộc phải phong tỏa trở lại từ tuần trước sau khi phát hiện một số ổ dịch mới.

Tại Ấn Độ, hơn 125 triệu người tại bang Bihar, Patna và Goa bắt đầu bị phong tỏa trở lại từ ngày 16/7. Lệnh phong tỏa dự kiến kéo dài 15 ngày. Số người nhiễm Covid-19 tính đến hết ngày 16/7 đã vượt mốc 1 triệu ca, trong đó gần 26.000 người đã tử vong

John Fleming, người phụ trách vấn đề y tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hội chữ Thập đỏ, nhận định: “Trong khi thế giới tập trung chú ý đến cuộc khủng hoảng ở Mỹ và Nam Mỹ, một thảm kịch nhân đạo đang hình thành nhanh chóng ở Nam Á”.

Tại Philippines, số người mắc Covid-19 đã tăng hơn 3 lần kể từ tháng 6 lên hơn 61.000 ca. Chính phủ đang cân nhắc việc phải phong tỏa trở lại khu vực thủ đô Manila với 12 triệu dân từ cuối tháng 7.

Tại Indonesia đã ghi nhận 81.000 ca mắc Covid-19, số ca mắc mới tại thủ đô Jakarta liên tục lập kỷ lục trong tuần qua. Tổng thống Joko Widodo dự định thông qua một đạo luật mới nhằm đưa ra chế tài với những người vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Thanh Mai

Giao dịch tần suất cao khiến giá Bitcoin tiếp tục giảm

Giao dịch tần suất cao khiến giá Bitcoin tiếp tục giảm

Sự gia tăng các công ty giao dịch tần suất cao (HFT) có thể là lý do cho sự ảm đạm của Bitcoin, top tiền ảo hôm nay 17/7 tiếp tục giảm.