Nạn nhân trong vụ chủ quán bắt quỳ xin lỗi có biểu hiện co giật, phải nhập viện

Nạn nhân từng bị sang chấn tâm lý nên khi bị bắt quỳ xin lỗi đã vô cùng sợ hãi và có biểu hiện như lên cơn động kinh.

Liên quan đến sự việc một cô gái bị bắt quỳ xin lỗi chủ quán ăn ở Bắc Ninh, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh Nguyễn Song Hà đã có văn bản hoả tốc giao Công an TP Bắc Ninh phối hợp các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm.

Sáng ngày 20/8, đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an TP.Bắc Ninh cho biết cơ quan này vẫn tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý ông Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán nướng Hiền Thiện (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) theo quy định pháp luật.

Chị H. bị chủ quán chửi bới, bắt quỳ gối xin lỗi.
Chị H. bị chủ quán chửi bới, bắt quỳ gối xin lỗi.

Công an cũng đã liên hệ với nạn nhân là chị D.T.H (27 tuổi, quê Phú Thọ) nhưng hiện tâm lý của người này vẫn đang hoảng sợ, tắt điện thoại vì vậy chưa thể lấy lời khai. Công an đã lấy lời khai những người bạn đi cùng nạn nhân đến quán. Bạn của chị H. cho biết nạn nhân từng bị sang chấn tâm lý nên khi bị bắt quỳ và nghe chửi bới đã có biểu hiện co giật như cơn động kinh. Sau khi giải quyết vụ việc với chủ quán, chị H. được bạn bè đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Theo lời khai của ông Thiện, vào tối 17/8, chị H. cùng bạn bè đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện do ông làm chủ để ăn. Khi phát hiện đồ ăn chị H. đã phản ánh với nhân viên và có bất đồng. Chị H. nói rằng: "Chúng mày làm ăn thế này không được, nói một câu xin lỗi là được à?”, sau đó bỏ về.

Ông Thiện tại cơ quan điều tra.
Ông Thiện tại cơ quan điều tra.

Ngay trong tối 17/8, chị H. đã đăng lên Facebook cá nhân về việc này để cảnh báo mọi người. Sau khi đọc được bài viết, ông Thiện sợ ảnh hưởng đến uy tín nên đã nhờ bạn bè kết nối để gặp chị H. hỏi cho ra nhẽ. Ông Thiện thừa nhận đã chửi bới, đe dọa và bắt chị H. quỳ xin lỗi và yêu cầu chị H. đính chính bài viết thành: "Tôi phản ánh quán Nhắng nướng Hiền Thiện trên mạng xã hội là sai, thực tế quán này làm ăn chất lượng”.

Toàn bộ việc này được vợ chồng ông Thiện phát trực tiếp lên Facebook. Đến sáng 19/8, Công an TP Bắc Ninh vào cuộc xác minh thì vợ chồng ông này đã gỡ video phát trực tiếp.

Thanh Mai

Khởi tố vụ án 'giang hồ mạng' Phú Lê chỉ đạo hành hung Đào Chile

Khởi tố vụ án 'giang hồ mạng' Phú Lê chỉ đạo hành hung Đào Chile

Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Lê Văn Phú để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.