Người phụ nữ Trung Quốc mua nhà tiền tỷ, sau 28 năm mới nhớ ra sự tồn tại của ngôi nhà

Sự việc người phụ nữ 28 năm mới nhớ ra căn nhà mình đã từng mua hiện đang khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

Đài truyền hình ở Thẩm Quyến mới đây đã đưa tin về một người phụ nữ họ Trương mua nhà với giá trị hơn 330.000 NDT (hơn 1,08 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) cách đây 28 năm nhưng quên mất sự việc này. Phải đến bây giờ cô mới chợt nhớ ra mình có sở hữu một căn nhà nhưng quên sống tại đó hàng chục năm qua.

Theo chia sẻ của người em trai, năm 1992, chị gái của anh mua ngôi nhà với diện tích 144 mét vuông trong một khu dân cư trên đường Kiến An giá hơn 330.000 NDT. Tuy nhiên quá bận rộn với công việc và phải đi nhiều nơi nên cô quên mất sự tồn tại của căn nhà. Tất cả hóa đơn thanh toán vẫn còn giữ nhưng các giấy tờ liên quan sở hữu căn nhà thì chưa hoàn tất. 

  Phóng viên nói chuyện với cô Trương qua điện thoại vì khoảng cách địa lý.

Phóng viên nói chuyện với cô Trương qua điện thoại vì khoảng cách địa lý.

Đến thời gian gần đây, cô Trương bất ngờ nhớ ra sự việc và muốn nhanh chóng làm thủ tục lấy nhà, nhưng đến khi cô đến nơi thì căn nhà đã có người khác sống. Cô cũng không thể liên lạc với người đã bán nhà cho mình. Gia đình đang sống tại đây nhiều năm qua luôn thanh toán các phí quản lý và sinh hoạt phát sinh. Chủ cũ của ngôi nhà đã không xuất hiện trong thời gian dài vừa qua. 

Cô Trương không thể giải thích được lý do vì sao mình quên nhà mà chỉ nói về việc cô còn sở hữu 2 căn nhà khác ở Thẩm Quyến. Có lẽ do quá nhiều nhà nên cô không thể kiểm soát được hết. 

Sự việc này đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Nhiều người đã bình luận hài hước rằng làm sao có thể quên được ngôi nhà 144 mét vuông, đây thực sự là trải nghiệm mà không phải ai cũng được trải qua.

Thanh Mai

Việt Nam có thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19 là người từ Trung Quốc về, thế giới hơn 7,7 triệu ca

Việt Nam có thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19 là người từ Trung Quốc về, thế giới hơn 7,7 triệu ca

Bản tin lúc 18h (13/6) của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết thêm một trường hợp mắc COVID-19, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.