Nhiều người Việt phản ánh về việc bị cấm đăng bài bán hàng lên Facebook

Nhiều người bán hàng online nhỏ lẻ đang than trời vì bị Facebook siết hoạt động bán hàng trên trang cá nhân.

Những ngày qua, nhiều người bán hàng online phản ánh không thể đăng bài đăng bán hàng như thông thường mà phải lách luật đăng dưới phần bình luận. Không chỉ vậy họ còn không thể đăng nhiều ảnh lên Facebook, việc này làm ảnh hưởng đến việc bán hàng.

Nhiều người Việt phản ánh về việc bị cấm đăng bài bán hàng lên Facebook

Tuy nhiên trên thực tế, hoạt động này của Facebook đã diễn ra âm thầm từ rất lâu nhưng gần đây mới siết chặt lại. Người dùng muốn bán hàng online hiệu quả thì chỉ còn cách chuyển sang sử dụng fanpage và chạy quảng cáo. Dù vậy việc chạy ads Facebook cũng đang gặp không ít khó khăn. 

Bên cạnh các chính sách kiểm soát thì Facebook cũng đang tiến hành thanh lọc hội nhóm độc hại, siết tài khoản chạy quảng cáo trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới. Anh V. Văn, thành viên nhóm Cộng đồng Facebook Ads cho biết: "Người dùng Facebook có ngân sách lớn vẫn có thể chạy qua invoice, còn ngân sách thấp thì khó thuê mà mua tài khoản mới cũng không xong. Trong đó, invoice là chạy có hóa đơn thông qua trung gian (agency) uy tín được xác minh bởi Facebook và dành cho các nhà quảng cáo có ngân sách lớn".

Một số chuyên gia có kinh nghiệm khuyên những người đang làm việc phụ thuộc nền tảng Facebook nên tạm thời dừng mọi hoạt động, tránh tiền mất tật mang mà lại tốn thời gian công sức vô ích. 

Tuy nhiên, nhiều người dùng lại ủng hộ việc Facebook thanh lọc vì có thể giảm bớt những hàh vi lợi dụng quảng cáo không mất phí. Các hội nhóm không phù hợp, phản văn hóa và chỉ có hại khi để họ sử dụng Facebook là công cụ tuyên truyền của mình. Nhiều người cho rằng, Facebook đơn giản chỉ nên là nơi thay cho việc liên lạc thư thông thường bằng thư có ảnh và hệ messenger thông thoại là được rồi.

Thanh Mai

Facebook chặn những quảng cáo có nội dung bài xích tiêm chủng

Facebook chặn những quảng cáo có nội dung bài xích tiêm chủng

Facebook mới ban hành quy định cấm đăng tải những thông tin sai lệch, không trung thực về những vấn đề sức khỏe